Chiều nay (13/9), tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q1, TP.HCM), UBND TP.HCM đã tổ chức khai mạc Không gian triển lãm các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh.
Đây là một trong 10 hoạt động chính trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng đây là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của Việt Nam và các nước, qua đó giúp nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững.
Bên cạnh các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh cũng như hướng tới xanh hoá nền kinh tế, ông Võ Văn Hoan cũng cho biết: “Thành phố cũng sẽ tập trung xây dựng, nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước gắn với các mục tiêu tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế của thành phố gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển xanh tích hợp tăng trưởng xanh vào các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của thành phố”.
Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần này quy tụ khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, tham dự với các gian hàng được thiết kế, trang trí đẹp, mang màu sắc, thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng có của mỗi doanh nghiệp thuộc 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu từ năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông nh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh.
Triển lãm còn dành riêng Không gian cho các doanh nghiệp được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cùng với Không gian triển lãm giới thiệu thông tin, hình ảnh về thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của Thành phố.
Doanh nghiệp tham gia triển lãm còn được tạo cơ hội thực hiện trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển của doanh nghiệm trong Không gian tương tác trải nghiệm, đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với khách tham quan, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh.
Đáng chú ý, khách đến tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và thời trang Việt Nam, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa, con người Việt Nam với các chủ đề “Sắc màu Việt Nam”, “Thành phố màu xanh”, “Những thanh âm Thành phố”, “Công nghệ Việt”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Thành phố chào đón tương lai”. Ngoài ra, khách tham quan còn được trãi nghiệm thú vị về các món ăn mang đậm nét truyền thống của người Việt trong suốt thời gian 5 ngày của Triển lãm.