Rào chắn một phần cầu Phú Mỹ trong 3 tháng để sửa khe co giãn

Mặt đường cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức sẽ bị rào chắn một phần từ 2/7 đến 4/10 để sửa hai khe co giãn, chi phí 21 tỷ đồng.

Khoảng hở khe co giãn cầu Phú Mỹ - Ảnh Báo Lao Động

Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo trên cầu Phú Mỹ.

Theo đó, từ 2/7 đến ngày 4/10, trên cầu Phú Mỹ, Quận 7 (phần cầu theo hướng lưu thông từ quận 7 đi TP Thủ Đức sẽ được rào chắn một phần để phục vụ thi công sửa chữa.

Trong thời gian này, Sở GTVT sẽ điều chỉnh tổ chức lại giao thông trên cầu Phú Mỹ.

Trong giai đoạn đầu, từ 2/7 đến 2/8, cầu được thi công phía ngoài cùng bên trái, các loại ôtô lớn đi làn giữa; ôtô con và các loại xe 2-3 bánh chạy làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu).

Giai đoạn 2, từ 3/8 đến 3/9, cầu thi công ở làn giữa, làn ngoài cùng bên trái cầu dành cho ôtô lớn; ôtô con và các loại xe 2-3 bánh đi làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu).

Giai đoạn 3, từ 4/9 đến 4/10, phần thi công chuyển sang làn trong cùng bên phải, ôtô con và xe 2-3 bánh đi ở làn giữa; làn ngoài cùng bên trái dành cho các loại ôtô.

Đối với hướng từ Thành phố Thủ Đức đi Quận 7: Các phương tiện lưu thông bình thường như hiện nay.

Sở GTVT cũng lưu ý người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.

Trước đó, hai khe co giãn trên cầu Phú Mỹ bị hư hỏng từ hồi tháng 7/2020, được nhà đầu tư dùng các tấm thép chắn tạm. Hai khe hư hỏng nằm cách nhau khoảng 100 m (hướng từ quận 7 đi quận 2). Mỗi khe đều có thanh sắt bị gãy, hư hỏng khiến bụi đất rơi xuống mũ trụ cầu (bản đế đỡ dầm cầu).

Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng (6 làn xe) bắc qua sông Sài Gòn, nối TP.Thủ Đức và Quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của TPHCM. Tổng mức đầu tư 2.076 tỉ đồng. Cầu được khởi công ngày 9/9/2005 và khánh thành vào ngày 2/9/2009.