Quán Đàn ông mất ngủ: Nhu cầu 'giải tỏa' khi vợ mang bầu

Mang thai là khoảng thời gian hạnh phúc của người phụ nữ, nhưng đồng thời cũng là giai đoạn đầy thử thách. Làm sao để cân bằng mối quan hệ vợ chồng trong thời gian nhạy cảm này là vấn đề lớn.

Ảnh nh họa
 

Khi mang bầu, không chỉ cơ thể, tâm sinh lý của người vợ thay đổi mà suy nghĩ của người chồng cũng thay đổi từng ngày.

Xen lẫn trong niềm vui, hạnh phúc, người chồng cảm thấy áp lực hơn, lo lắng hơn, gánh nặng kinh tế hơn... một số ít ông cảm thấy bị bỏ rơi, cảm thấy vợ không còn quan tâm, yêu thương mình như trước nữa.

Ngoài ra, còn một vấn đề rất nghiêm trọng mà nhiều cặp vợ chồng gặp phải là nhu cầu sinh lý trong thời gian vợ mang thai.

Thời gian đầu, chồng có thể vì lo cho con mà quên đi ham muốn của bản thân. Nhưng sau một thời gian nếu vợ liên tục thờ ơ, “cấm vận” hay tỏ ra khó chịu thì sẽ khiến chồng chán nản, chạm vào tự ái của đàn ông.

Khá nhiều ông chồng cố nhịn hoặc "tự xử" để đảm bảo hạnh phúc gia đình. Nhưng số khác lại sẵn sàng chọn phương án “trút bầu tâm sự” bên ngoài. Có thể đó chỉ là những cuộc gặp chớp nhoáng, “bóc bánh trả tiền” không có tình yêu. Tuy nhiên, hành động này đã để lại rất nhiều hệ lụy. Lợi thì ít mà hại thì vô số.

Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia tư vấn Võ Thanh Giang, Trung tâm tư vấn tâm lý tình cảm Linh Tâm cho biết: Những mối quan hệ ngoài hôn nhân cũng có nguy cơ phát sinh nhiều hơn trong thời kỳ vợ thai nghén.

Tuy nhiên, không phải người chồng nào cũng vượt rào trong giai đoạn vợ sinh con, bởi việc kiểm soát và kiềm chế nhu cầu sinh lý đàn ông hoàn toàn làm được nếu họ muốn. Một người chồng yêu vợ, thương con và trân trọng gia đình sẽ luôn biết cách giữ mình tránh khỏi mọi cám dỗ".