Quán đàn ông mất ngủ: Khi đàn ông bao che cho nhau

Khách quen của quán lão Phạm nhờ ông chủ bao che cho việc đi nhậu của mình, dẫn tới một đề tài thảo luận vô cùng thú vị.

 Câu chuyện xuất phát từ bức tâm thư của một người vợ gửi những người bạn nhậu của chồng mình. Bức tâm thư được người vợ ngồi viết sau khi thấp thỏm lo âu chờ chồng đi nhậu cùng bạn về và hạnh phúc khi thấy anh bình yêu vô sự… nằm bất tỉnh trước cửa nhà.

Ngồi uống cafe, đi ăn uống, nhậu nhẹt v.v... là nhu cầu của những người đàn ông để giải trí, giao lưu, tâm sự với bạn bè, giống như nhu cầu đi mua sắm, đi chơi của phụ nữ vậy. Nhưng cánh đàn ông hay có chiêu trò nói dối rằng mình đi họp, có việc bận... để được sự đồng ý của vợ, thậm chí là nhờ bạn bè, đồng nghiệp "diễn kịch" để tăng độ chân thật của câu chuyện.

Hay với một số người, đơn giản những câu chuyện họ dựng nên chỉ vì không muốn về nhà. Vậy thực hư vấn đề nằm ở đâu, có chăng việc đàn ông bao che cho nhau chính là việc họ đang coi trọng mối quan hệ bạn bè hơn là gia đình? 

Để nghe thêm hoặc nghe lại các số "Quán Đàn ông mất ngủ" trên các thiết bị di động, thính giả của Kênh VOVGT có thể truy cập các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); rồi sau đó gõ một trong các cụm từ khoá: Quán đàn ông mất ngủ, VOVGT, VOV giao thông.