Quán đàn ông mất ngủ: Đối mặt với áp lực trong hôn nhân

Câu chuyện điển hình mà bất cứ người đàn ông có gia đình nào cũng đã từng trải qua.

Ảnh nh họa

"Ban đầu khi mới kết hôn, tôi đã được dịp vênh mặt với anh em vì ai cũng khen tôi giỏi chọn vợ. Cô ấy xinh xắn, hiểu chuyện, đảm đang. Mọi người đều nói rằng tôi cưới cô ấy thì chẳng bao giờ phải lo việc nhà. Nhưng điều tôi hài lòng nhất ở cô ấy là rất ít nói, vì tôi rất sợ phụ nữ hay phàn nàn.

Nhưng ai ngờ, sau khi kết hôn 2 năm, có với nhau một đứa con, cô ấy như trở thành một người khác. Cô ấy không chăm chỉ như hồi mới cưới, không nấu đồ ăn cho tôi mang khi đi làm, không gấp đồ sau khi giặt vì lấy lí do là chăm con nhỏ.

Cô ấy cũng bắt đầu phàn nàn nhiều hơn về nhiều vấn đề nhỏ nhặt, khiến tôi nhiều lúc không muốn về nhà, nhưng vẫn phải về vì trách nhiệm của mình. Tôi muốn hỏi là tại sao một người phụ nữ ít nói như vợ tôi lại có thể thay đổi nhiều đến thế?" - Trích tâm sự của một người đàn ông có vợ gửi lão Phạm.

Đây là một trường hợp điển hình mà bất cứ người đàn ông có gia đình nào cũng phải đối mặt và trải qua. Những kỳ vọng từ cả người chồng và người vợ có thể nhanh chóng biến mặt chỉ một vài năm sau khi kết hôn. Nhưng phải trải qua những điều đó thì hôn nhân mới có thể lâu dài. 

---

Để nghe thêm hoặc nghe lại các số "Quán Đàn ông mất ngủ" trên các thiết bị di động, thính giả của Kênh VOVGT có thể truy cập các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); rồi sau đó gõ một trong các cụm từ khoá: Quán đàn ông mất ngủ, VOVGT, VOV giao thông.