Phát triển công nghiệp ĐBSCL (Bài 3): Cần cơ chế đặc thù để thu hút đầu tư

Công nghiệp ĐBSCL kém phát triển bên cạnh không thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của vùng mà kéo theo nhiều hệ lụy khác, đặc biệt là bài toán di dân nhức nhối những năm qua.

Đầu tiên cần phải nhìn nhận, điểm nghẽn lớn nhất cho sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn vùng ĐBSCL nói chung và cho công nghiệp nói riêng là cơ sở hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đúng mức.

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ cho rằng hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL hiện chỉ ở mức phục vụ cho di chuyển, chưa phục vụ cho phát triển. Trong khi, sự thiếu quy hoạch đồng bộ và logistics yếu kém dẫn đến sự gia tăng chi phí trong các khâu của chuỗi giá trị sản xuất, giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp và kinh tế toàn vùng.

Đồng quan điểm đó, ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An - Cần Thơ đề xuất, nhà nước cần có sự đầu tư nhiều hơn nữa về hạ tầng giao thông nơi đây

----

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong.