Please download the file: video/mp4
Clip: Nữ hành khách làm loạn trên máy bay (Vì lý do thuần phong mỹ tục, một số đoạn trong clip đã được ban biên tập lược bỏ so với clip gốc)
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không ền Nam xác nhận đến hết ngày hôm nay (17/4), nữ hành khách Trần Thị T, người la hét, chửi bới trên máy bay Vietjet hôm 3/4 vừa qua vẫn chưa nộp tiền phạt.
“Chúng tôi đang cho làm văn bản gửi địa phương nơi cư trú của hành khách Trần Thị T để hỗ trợ yêu cầu người vi phạm chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong trường hợp hành khách này kiên quyết không nộp phạt, chúng tôi sẽ sẽ đề xuất Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm bay theo quy định” – lãnh đạo Cảng vụ hàng không ền Nam cho biết.
Trước đó, như vovgiaothong.vn đưa tin, một nữ hành khách đi trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet tối 3/4, dự kiến khởi hành từ Tp.HCM đi Hà Nội lúc 21h10 đã bức xúc, to tiếng thậm chí chửi bới phi hành đoàn khiến chuyến bay phải chậm so với kế hoạch 50 phút.
Lí do nữ hành khách bức xúc to tiếng được cho là vì bị thay đổi cửa ra máy bay. Khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến, khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn. Sau khi lên tàu bay, chị này tiếp tục mắng mỏ, chửi bới các tiếp viên hàng không. Thậm chí, khi một số hành khách vì sốt ruột lo chuyến bay bị chậm đã đến hòa giải, nữ hành khách này tiếp tục phản ứng lại, gây gổ. Theo một clip được đăng tải trên mạng xã hội, trước những lời lẽ, thái độ khó chấp nhận của vị khách, nhiều người đã lên tiếng yêu cầu hãng hàng không đưa nữ hành khách ra khỏi máy bay để chuyến bay có thể cất cánh.
Ngay lúc này, tổ tiếp viên đã thông báo sự việc với người có quyền cao nhất trên máy bay là cơ trưởng. Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, cơ trưởng người nước ngoài đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần Thị T. và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa khách rời máy bay.
Đáng nói hơn, sau khi bị đưa xuống máy bay, khách Trần Thị T tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không. Cụ thể, căn cứ Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không ền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng với khách Trần Thị T tuy nhiên chị này không chấp hành ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Cảng vụ Hàng không ền Nam sau đó đã gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính về nơi cư trú của hành khách. Đại diện đơn vị này cho biết: “Trong vòng 10 ngày từ lúc nhận quyết định xử phạt, mà nữ hành khách trên không ra Kho bạc nộp phạt, chúng tôi sẽ báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, đề nghị ra quyết định cấm bay đối với hành khách này”.