Nhiều container rơi xuống sông Sài Gòn sau vụ va chạm giữa tàu Singapore và sà lan

Có ít nhất 9 container rỗng bị rơi xuống sông Sài Gòn và trôi về phía phà Cát Lái sau vụ va chạm hàng hải giữa 1 tàu container quốc tịch Singapore và 1 sà lan trên sông Sài Gòn chiều nay.


Vào lúc 14 giờ 25 phút chiều nay (23/5/2024), tại khu vực Ngã Ba Đèn Đỏ (phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, tọa độ: 10°44'42.0"N 106°46'25.9"E) đã xảy ra một vụ va chạm hàng hải. Tàu INTERASIA PURSUIT (quốc tịch Singapore, Số IMO: 9757553) đã va chạm với sà lan mang biển kiểm soát SG 8259 đang di chuyển từ Phú Mỹ về cảng SP ITC.

Vụ va chạm may mắn không gây thiệt hại về người tuy nhiên đã làm cho ít nhất 9 container rỗng trên sà lan bị rơi xuống sông và trôi về khu vực Phà Cát Lái. Ngoài ra, một số container trên sà lan SG 8259 cũng bị hư hỏng.

Được biết, tàu INTERASIA PURSUIT đã hoàn tất làm hàng cảng Cát Lái để bắt đầu hành trình dự kiến đến cảng Port Klang (Malaysia) thì xảy ra va chạm với sà lan SG 8259.

2 trong số 9 container rỗng rơi xuống sông Sài Gòn và trôi về khu vực phà Cát Lái sau vụ va chạm hàng hải giau74 tàu quốc tịch Singapore và sà lan

 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng để đưa các container rơi xuống sông vào khu vực cảng quốc tế SP-ITC. Đến thời điểm này lực lượng chức năng đã xác định và đưa 8 container vào khu vực an toàn tại cảng SP – ITC.

Sau khi nhận thông tin vụ va chạm, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng, Cảng vụ hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Cảnh sát Giao thông Đường thủy Cát Lái và Cảng vụ Tân Cảng-Sài Gòn đã phối hợp chặt chẽ để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như phối hợp triển khai các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn hàng hải, tránh các sự cố tương tự xảy ra.

Một số hình ảnh và videoclip liên quan đến vụ va chạm hàng hải:

Mũi tàu INTERASIA PURSUIT có dấu vết trầy xước sau vụ va chạm
1 bên thân sà lan SG 8259 bị hư hỏng
Có ít nhất 9 container rỗng bị rơi xuống sông Sài Gòn
Nhiều container trên sà lan SG 8259 bị hư hỏng
Các container trôi về gần khu vực phà Cát Lái đang hoạt động
Đã có 8 container được lực lượng chức năng lai dắt về khu vực an toàn tại cảng SP-ITC