Ngày Thẻ Việt Nam 2025 không chỉ là dịp để ngành ngân hàng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong việc chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt, mà còn phản ánh mục tiêu thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW và Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Đây cũng là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (2021-2025), một phần trong chiến lược phát triển kinh tế số quốc gia. Cùng với đó là mục tiêu quan trọng mà chiến dịch hướng tới là tăng tỷ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng lên ít nhất 80% và tăng 20%-25% số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt mỗi năm.
Qua từng năm, Ngày thẻ Việt Nam góp phần lan tỏa và truyền thông về các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ngành tài chính - ngân hàng, trong đó có nhiệm vụ chuyển đổi số trong thanh toán.
Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Ngày thẻ Việt Nam năm 2025: Hội thảo chuyên đề: “Một chạm - Vạn niềm tin: Kiến tạo tương lai thanh toán số” (ngày 7/10); Tọa đàm hướng nghiệp: “Bảo vệ tài chính cá nhân - Làm chủ đồng tiền” (ngày 2/10, tại Đại học Bách khoa Hà Nội); Sự kiện “Sóng Festival: Một chạm - Vạn niềm tin” (từ ngày 18-19/10, tại sân vận động Đại học Bách khoa Hà Nội); Concert “Chạm Việt Nam”; Chiến dịch Mega Sale 2025…
Trong đó, giải pháp Tap and Pay, thanh toán chỉ với một chạm đang trở thành điểm nhấn thu hút nhiều quan tâm. Với dịch vụ NAPAS Tap and Pay, người dùng thẻ nội địa có thể dễ dàng số hóa thẻ ngay trên ứng dụng ngân hàng, không cần mang theo thẻ vật lý, chỉ cần một chạm vào máy POS, SoftPOS (biến điện thoại Android thành máy POS) là có thể thanh toán tính bằng giây, tiện lợi và an toàn tuyệt đối.
Tại buổi lễ, Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức Ngày thẻ Việt Nam năm 2025 cho biết:
"Ngày Thẻ Việt Nam năm 2025, với thông điệp ‘Một chạm - Vạn niềm tin’, cũng chính là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực để đưa tinh thần Nghị quyết số 57 vào cuộc sống - bằng việc thúc đẩy thói quen thanh toán số, lan tỏa niềm tin xã hội và tạo nền tảng cho những đột phá công nghệ - tài chính trong tương lai”.