Nén nỗi đau mất mẹ, chiến sĩ trẻ hứa giúp dân chống dịch rồi về chịu tang

Chiến sĩ trẻ Huỳnh Tấn Phú đang đi tiếp phẩm cho bà con vùng dịch TP.HCM thì hay tin mẹ mất. Đồng đội lập bàn thờ vọng cho người lính trẻ hướng về mẹ nơi xa.

 

Binh nhất Huỳnh Tấn Phú - 21 tuổi, Đại đội 10, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7 trong lúc làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân, phát rau quả, lương thực trong những ngày giãn cách xã hội thì được đơn vị báo tin mẹ ở quê nhà Tây Ninh bệnh nặng qua đời. 

Chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú là con út trong gia đình có 6 anh chị em, mồ côi cha lúc 8 tuổi, tham gia nhập ngũ hơn 1 năm và còn vài tháng nữa là có thể xuất ngũ về với gia đình.

Ban chỉ huy quân sự phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM) tổ chức lập bàn thờ vọng để chiến sĩ Phú chịu tang. Phú nhớ lại vào ngày 22/8 được điều động về TP.HCM chống dịch được mẹ gọi điện hỏi thăm dặn dò ráng giữ gìn sức khoẻ,  cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

“Lúc em đi làm nhiệm vụ cùng đồng đội thì được tin mẹ mất. Hôm nay có các bác từ quân khu 7, Bộ tư lệnh thành phố đến viếng thăm thắp nhang chia buồn cùng em, em cũng cảm thấy ấm lòng, được sẻ chia bớt nỗi mất mát”, Phú ngậm ngùi.

Chiều ngày 25/8, Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 đến đơn vị để thắp hương, gửi lời chia buồn đến chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú cùng gia đình: “Mong chị thông cảm cho quân khu và tha lỗi cho cháu Phú. Trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp, cháu đang thực hiện nhiệm vụ Đảng, quân đội giao không thể về chịu tang. Chị thông cảm, tha lỗi và phù hộ cho chúng em hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhân dân TP.HCM sớm vượt qua dịch bệnh. Khi cuộc sống trở lại bình thường, lúc đó cháu Phú hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẽ về chịu tang chị.”

Trung tướng Trần Hoài Trung đã động viên, an ủi binh: “Chú tin là mẹ cháu sẽ rất tự hào về cháu. Cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ rồi về chịu tang mẹ". 

Cùng ngày, lãnh đạo Bộ Tư Lệnh Thành phố, Chính uỷ Thiếu tướng Phan Văn Xựng cũng đến thắp nhang chia buồn với chiến sĩ Phú. Ngoài ra, Bí thư quận uỷ Bình Thạnh, TP.HCM cũng thay mặt địa phương đến thăm viếng chia buồn với binh nhất đang hỗ trợ địa phương chống dịch. 

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 lần này, Sư đoàn 5 đã điều gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ về TP Hồ Chí Minh để tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, riêng quận Bình Thạnh có 380 chiến sĩ.