Mở cửa thị trường quốc tế, giải tỏa áp lực cho lao động xuất khẩu

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hoạt động xuất khẩu lao động bị gián đoạn trong một thời gian dài. Đến nay, tin vui thật sự đã đến khi một số thị trường lao động nước ngoài đã mở cửa sau khi khống chế được dịch bệnh.

Dù đã hoàn thành khóa học tiếng Nhật, được gia đình ủng hộ và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để lên đường sang Nhật Bản làm việc theo kế hoạch vào tháng 11 này. Thế nhưng, do dịch bệnh tại ền Tây diễn biến phức tạp nên lịch trình của anh Nguyễn Nhật Hào ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đã bị hoãn lại.

Anh Hào cho biết: vì bản thân còn trẻ, muốn đi nhiều nơi để học tập kinh nghiệp nên sau khi đắn đo, anh đã chọn tham gia xuất khẩu lao động sang Nhật. Chi phí hơn 100 triệu đồng bao gồm tiền sang nước bạn và học phí ngoại ngữ...

___

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong.