Lần đầu tiên ô tô điện tham gia giải đua thể thức Gymkhana
Sau gần 12h tranh tài đầy kịch tính, Giải Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022 đã chính thức khép lại với những cảm xúc vỡ òa cho cả các Vận động viên lẫn đông đảo các khán giả có mặt tại KDL Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng.
Ngày 10/7, tại Đồ Sơn (Hải Phòng) diễn ra giải đua xe Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 (giải đua ô tô thể thao GOC 2022) với sự tham gia tranh tài của 40 vận động viên trên toàn quốc.
Đây cũng là lần đầu tiên những chiếc ô tô điện tham gia giải Gymkhana.
Lần đầu tiên xe điện chính thức trở thành phương tiện thi đấu trong một giải đua thể thức Gymkhana tại Việt Nam. Giải lần này cũng quy tụ hơn 40 vận động viên trên toàn quốc, tranh tài tại 02 hạng thi đấu với khoảng 5000 khán khán giả cổ vũ trực tiếpTrước đó tại vòng loại, GOC 2022 đã diễn ra với 02 hạng thi đấu với Hạng Amateur và Pro. Sau những màn phô diễn kỹ năng tài tình của các vận động viên cùng với những chiếc xe đầy mạnh mẽ
Theo ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban Tổ chức giải, GOC 2022 đã diễn ra thành công, đặc biệt là vòng chung kết với việc sử dụng ô tô điện không chỉ đem lại những sự phấn khích cho các vận động viên, khán giả, mà còn tiếp tục đưa thông điệp sử dụng loại xe xanh này trong mọi mặt của cuộc sống, từ di chuyển thường ngày đến các môn thể thao với ô tô.
“Với việc đưa VFe34 vào thi đấu, Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022 tại Hải Phòng đã trở thành động lực mạnh mẽ góp phần thúc đẩy cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam có thêm sự tin tưởng với ô tô điện.
Gymkhana nói riêng và các loại hình đua xe thể thao nói chung đang góp phần không nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng lái xe, tăng cường nhận thức về an toàn giao thông cho cộng đồng người sử dụng ô tô”, ông Hoàng cho biết.
Các tay đua đã cống hiến cho khán giả những những màn tranh tài đầy kịch tính với nhiều kỹ năng lái xe được thể hiệnGiải đua với 3 hạng mục thi đấu gồm xe được trang bị động cơ dưới 1.600 cc, động cơ từ 1.601 cc trở lên và chuyên nghiệpViệc đưa vào sử dụng xe điện cho vòng chung kết với mô-men xoắn cao, khả năng tăng tốc vượt trội,… mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người xem và các vận động viênNhững pha xử lý ở tốc độ cao khiến cho người xem mãn nhãn. Theo ông Nguyễn Việt Hưng, Giám đốc thể thao của giải, việc đưa xe ô tô điện vào thi đấu, Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022 tại Hải Phòng đã trở thành động lực góp phần thúc đẩy cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam có thêm sự tin tưởng với ô tô điện.Không chỉ ô tô điện, tham gia giải lần này còn có xe sử dụng động cơ xăng đến từ các thương hiệu khác như Kia; Audi; Volkswagen;....Gymkhana là giải đua xe thể thao nơi các tay đua điều khiển trên sa hình được bố trí sẵn trong thời gian ngắn nhất. Không phải mẫu xe nào cũng đủ tiêu chuẩn để tham gia đường đua đòi hỏi tiêu chuẩn cao này.Thông thường, các loại xe đặc biệt tham gia giải Gymkhana được các vận động viên chọn rất kỹ hoặc “độ” thêm vào xe để đảm bảo xe có động cơ khỏe, khả năng bám đường tốtTại những giải đua so kè về tốc độ như Gymkhana, các tay đua sẽ chọn một chiếc sedan có trọng tâm thấp để có lợi thế.Sau những pha thi đấu kịch tính, chung cuộc ngôi vương của các hạng thi đấu đã tìm được chủ nhânTay đua Phạm Hoàng Đức - Vô địch Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022 chia sẻ, tại giải lần này anh cầm lái chiếc VW Scirocco 2.0 20210 và tham gia giải lần này mang lại cho anh nhiều cảm xúc