Hộ chiếu vaccine: Liệu có thể là chìa khoá để hồi sinh ngành du lịch Phú Quốc?

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc thực hiện 'hộ chiếu vaccine' là xu hướng tất yếu để vực dậy ngành công nghiệp không khói sau đại dịch.

Ông Nguyễn Khoa Luân - Giám đốc Công ty Ảnh Việt Hop on- Hop off  Việt Nam cho rằng việc áp dụng “hộ chiếu vaccine” càng sớm sẽ càng giúp ngành du lịch Việt Nam bắt nhịp với xu hướng toàn cầu.

“Chắc chắn rằng “hộ chiếu vaccine” sẽ còn là thủ tục hành chính bắt buộc khi làm các thủ tục hành chính về visa hoặc xuất - nhập cảnh đi bất kỳ nước nào trên thế giới. Chính vì vậy Việt Nam cũng nên đưa “hộ chiếu vaccine” vào áp dụng dần để chúng ta làm quen với các thủ tục toàn cầu”, ông Luân cho biết.

Ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho rằng, thực hiện thí điểm “hộ chiếu vaccine” ở Phú Quốc đồng nghĩa là thực hiện đúng theo chủ trương của Thủ tướng chính phủ chính là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế: “Chính quyền và nhân dân Phú Quốc rất mong muốn sớm triển khai chủ trương này và sớm có vaccine để tiêm ngừa cho người dân.  Vaccine sớm được ngày nào tốt ngày đó, thực hiện việc mở cửa cho du lịch và khách quốc tế sớm ngày nào tốt ngày đó bởi vì hiện nay một số điểm đến trong khu vực đã đang triển khai thưc hiện rồi như Puket của Thái Lan hay Bali của Indonesia. Nếu mình chậm thì mình mất đi cợ hội đón lượng khách quốc tế đến Phú Quốc”.

---

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong.