Hậu Giang quyết tâm đưa cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăngvề đích sớm

Các nhà thầu đã huy động nhân lực, thiết bị, tổ chức gần 40 mũi thi công với hơn 100 tổ đội sản xuất. Đến nay, tổng giá trị thực hiện của 02 gói thầu là 893/5.421 tỉ đồng, đạt 16,47% giá trị hợp đồng.

 

Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang (thứ 2 từ phải qua) thăm hỏi, động viên tinh thần kỹ sư, anh em công nhân

Chiều ngày 7/8, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho kỹ sư, công nhân thi công dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

Theo Sở GTVT Hậu Giang, về tình hình triển khai thi công, dự án có 02 gói thầu xây lắp, với tổng giá trị hợp đồng là 5.421 tỉ đồng (chưa bao gồm chi phí dự phòng). Để thi công dự án, các nhà thầu đã huy động nhân lực, thiết bị, tổ chức gần 40 mũi thi công với hơn 100 tổ đội sản xuất. Đến nay, tổng giá trị thực hiện của 02 gói thầu là 893/5.421 tỉ đồng, đạt 16,47% giá trị hợp đồng.

Công tác giải phóng mặt bằng, đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được 1.150/1.150 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay, có 1.145/1.150 hộ bàn giao mặt bằng, còn lại 05 hộ chưa bàn giao mặt bằng sạch.

Về nguồn vật liệu cát, tổng nhu cầu cát của dự án là 6 triệu m3. Hiện nay, Dự án đã được cấp một mỏ cát trên địa bàn tỉnh An Giang với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3, đáp ứng 43% khối lượng theo yêu cầu, với năng suất khai thác tối đa 3.750 m3/ngày, đáp ứng khoảng 37,5% nhu cầu. 

Sở GTVT đang chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương tiến hành khảo sát, thăm dò, đánh giá trữ lượng các mỏ cát trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Bến Tre; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh rút ngắn thủ tục cấp phép khai thác.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tặng các phần quà đến kỹ sư, công nhân, người lao động đang thi công trên công trường.

Ông Nghiêm Xuân Thành đánh giá cao bà con nhân dân đã đồng thuận chủ trương để tạo quỹ đất sạch cho các nhà thầu thi công. Đồng thời, đề nghị, lực lượng thi công phát huy tinh thần “4 tại chỗ” gồm: nguồn lực tại chỗ; phương tiện thi công và các nguyên, vật liệu tại chỗ (trừ những nguyên, vật liệu không có sẵn trên địa bàn tỉnh); hậu cần tại chỗ và động lực tinh thần tại chỗ.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp, đồng hành chặt chẽ hơn nữa giữa cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con nhân dân với các kỹ sư, công nhân trên công trường với quyết tâm đưa công trình cao tốc trên địa bàn tỉnh về đích sớm và về đích trước hạn.