Hà Nội: Hơn 54 triệu lượt hành khách đi xe buýt trong quý I/2025

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I năm 2025 với nhiều điểm sáng đáng chú ý trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt.

Theo đó, trong Quý I vừa qua, Transerco đã cho thấy sự nỗ lực không ngừng trong việc tối ưu hóa mạng lưới vận tải. Kết quả lũy kế 3 tháng đầu năm 2025, Transerco đã thực hiện 792.000 lượt xe, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách, chiếm hơn 56% sản lượng khách toàn mạng; điều chỉnh biểu đồ vận hành cho 13 tuyến xe buýt, hợp lý hóa luồng tuyến của 13 tuyến khác và mạnh dạn đề xuất tổ chức lại 2 nhánh tuyến hoạt động không hiệu quả.

Đặc biệt, việc hoàn thành đấu thầu lại thành công 44 tuyến xe buýt, chính thức vận hành từ ngày 1/4/2025, đã giúp Transerco giữ vững thị phần và đảm bảo sự ổn định trong hoạt động.

Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ cũng được tăng cường, tập trung xử lý các vi phạm về chất lượng phương tiện, kỷ luật lái xe, thái độ phục vụ. Tổng số lỗi vi phạm đã giảm đáng kể, đặc biệt vi phạm về thái độ phục vụ giảm mạnh.

Nhằm tiếp tục năng cao chất lượng nhân sự, trong Quý I, Transerco đã tổ chức 69 khóa đào tạo với 1.405 lượt học viên, tập trung vào các kỹ năng giao tiếp, phục vụ, chăm sóc khách hàng và xử lý tình huống, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe.

Điểm nhấn quan trọng chính là những kết quả khả quan từ việc vận hành các tuyến xe buýt điện. Sau hơn 2 tháng hoạt động, các tuyến buýt này đã ghi nhận sự tăng trưởng về cả sản lượng hành khách và doanh thu, đồng thời nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ người dân.

Để chuẩn bị cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện xanh, Transerco đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ, với việc BIDV cam kết đồng hành cùng Transerco trong hành trình chuyển đổi xanh.

Dự kiến trong quý II/2025, Transerco sẽ hướng đến việc đẩy mạnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, kiến tạo một hệ thống VTHKCC hiện đại, thân thiện với môi trường và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân Thủ đô.

Đồng thời triển khai hiệu quả Chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt chào mừng Ngày Giải phóng ền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5).