Hà Nội: Chằng chịt 'ổ voi, ổ gà' dọc ngõ 75 Trần Thái Tông

Ngõ 75 Trần Thái Tông dài hơn 100m nối từ phố Trần Thái Tông đến phố Trương Công Giai (Cầu Giấy, Hà Nội) nhiều phương tiện lưu thông với mật độ dày đặc nên xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà khiến các phương tiện khi lưu thông qua đây luôn cảm thấy bất an.

Ngõ 75 Trần Thái Tông xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà

Theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng đường xấu thì đã nhiều năm nay. Nhưng mấy tháng gần đây do có nhiều phương tiện thường xuyên lưu thông nên mặt đường bị sụt lún từ những chiếc hố bé xíu, lâu ngày thành những vũng to và hố sâu.

Trời mưa nước ứ đọng ở ổ voi, ổ gà rất lầy lội và nhếch nhác khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà” trải dọc ngõ 75 Trần Thái Tông
Ô tô bị lọt hố làm nước bắn tung toé

Thậm chí, nhiều phụ nữ tay lái không vững thường té ngã khi vấp ổ voi, ổ gà. Dù chưa có tai nạn chết người nhưng nếu không được sửa chữa, tu sửa sớm, thì việc xảy ra tai nạn giao thông trên con đường này là sớm muộn.

Người dân sống hai bên đường còn bức xúc vì đường hư hỏng đã lâu nhưng lại không được sửa chữa nên ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng và hư hỏng tài sản.

Bán nước vỉa hè tại ngõ 75 Trần Thái Tông (Q. Cầu Giấy, Hà Nội), cô Thu cho biết không ít lần chứng kiến nhiều vụ ngã xe do chủ quan không nghĩ rằng hố sâu: “Đường này xuống cấp đã vài tháng rồi, cũng có người đến đổ sỏi đá nhưng mưa thì bị trôi hết. Tối có mấy thanh niên phóng nhanh hay đi vào hố này lắm, mà hố thì sâu chứ, không hiếm vụ ngã xe ở đây đâu".

Mặt đường bị sụt lún tạo thành hố sâu khoảng độ 20cm, các phương tiện di chuyển rất cẩn thận để không bị lọt hố
Mặt đường bị cày xới lên, rất nhiều sỏi đá vương vãi dọc đường
Người dân phải xếp gạch, rải sỏi vào các ổ voi này đề phòng tai nạn cho người đi đường
---
Ô tô đỗ hàng dài trong ngõ nhỏ

Theo ghi nhận của PV rất ổ voi, ổ gà nằm giữa đường như “gài bẫy” buộc người đi đường phải trở thành những tay lái điệu nghệ, lạng lách trên đường.

Mọi người phải đi gọn sang 2 bên mép đường mà điều đáng nói ở đây là ô tô lại đỗ sát 2 bên mép đường khiến diện tích bị thu nhỏ gây cản trở giao thông. Trong con ngõ này cắm rất nhiều biển “cấm đỗ xe” mà các phương tiện đều phớt lờ, làm ngơ như không thấy.

Mặt đường nham nhở. Các ô tô phớt lờ biển cấm
---
---
Đầu ngõ còn là nơi tập kết rác gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị

Đề nghị UBND phường Dịch Vọng kiểm tra chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan để sớm đưa ra phương án thi công, cải tạo mặt đường để người dân yên tâm đi lại.