Đường tin 91: Trẻ em đủ sân chơi khi người lớn đủ tâm huyết

Việc cấm đoán là không đủ để ngăn cản con trẻ tràn ra ao hồ, sông ngòi hay đường phố khi sân chơi còn quá thiếu. Với gia đình, nhà trường là sự quan tâm, giáo dục và nhắc nhở con em thường xuyên. Với chính quyền các địa phương là sự trách nhiệm trong công

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Đến hẹn lại lên, mùa hè tới cũng là thời điểm các bậc phụ huynh “đau đầu” tìm những địa điểm học tập, vui chơi và trông coi con trẻ. Trong bối cảnh hồ bơi, sân chơi công cộng thiếu hụt trầm trọng thì việc trẻ nhỏ tắm mát trong ao hồ, hay vui chơi tại những địa điểm không an toàn luôn là nỗi lo thường trực. 

# Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Bến Tre, đợt hạn mặn mùa khô năm 2019-2020 đã làm 72.500 ha dừa bị giảm năng suất, chất lượng, đa phần giảm từ 30 - 70%, đặc biệt là dừa uống nước. Mặc dù là cây trồng có nhiều triển vọng, đóng vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế của nhiều địa phương vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Tuy nhiên, thời gian qua, cây dừa vẫn nhiều phen “lận đận” trước những thay đổi của thị trường và tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải có một tầm chiến lược mới cho cây trồng chủ lực này.

# Hiện các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào mùa vụ nuôi tôm. Dự kiến trong khoản một tháng tới, những hộ thả nuôi sớm sẽ bắt đầu thu hoạch. Tuy nhiên, trong các ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhiều tuyến đường từ TP.HCM về ền Tây bị kẹt xe kéo dài, khiến việc vận chuyển thức ăn chăn nuôi bị ảnh hưởng. Dẫn đến một chủ một trang trại nuôi tôm ở thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng có nguy cơ diễn biến khó lường.

# Tại Vĩnh Phúc, sau khi xác định ổ dịch 6 ca bệnh Covid-19 trong quán bar hết sức phức tạp, có liên quan nhóm chuyên gia người Trung Quốc, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác về địa phương chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn; đồng thời đã đề nghị Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hỗ trợ xét nghiệm, máy móc thiết bị cho Vĩnh Phúc. 

# Ngay sau khi có công điện khẩn của Bộ Y tế, ban chỉ đạo đã có nhiều biện pháp mạnh mẽ như đóng cửa karaoke, vũ trường, hạn chế tụ tập nơi đông người; tham mưu các phương án cho UBND quận chỉ đạo 18 phường về phòng chống dịch COVID-19; gián 100% mã QR-CODE khai báo y tế tại các cơ quan, nhà hàng, quán ăn…