Đường tin 91: TP.HCM tổ chức thi tốt nghiệp THPT làm 2 đợt

Đối với cán bộ coi thi cũng áp dụng tương tự, tức là những người thuộc diện F1, F2, thuộc vùng phong tỏa cũng sẽ không được cử trông thi. Như vậy, môi trường kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

Ảnh nh họa

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đang thu hút sự quan tâm, mong đợi của hàng triệu thí sinh và người nhà. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, với những vùng có dịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra phương án tổ chức kỳ thi THPT làm 2 đợt, trong đó, tất cả những thí sinh thuộc diện F1, F2, đối tượng ở vùng phong tỏa, các em học sinh đã khỏi bệnh thì sẽ được dự thi đợt 2.

# Thông tin từ Sở LD-TB&XH TP. HCM, trong đợt tái bùng phát dịch lần thứ 4, thành phố có khoảng 225.000 người lao động chịu ảnh hưởng. Sáng nay, UBND TP. HCM đã chính thức công bố gói hỗ trợ lần thứ 2 dành cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như bổ sung một số chế độ chính sách đặc thù dành cho công tác phòng chống dịch với trị giá khoảng gần 900 tỷ đồng. 

# Vừa mới chở 2 vị khách đến bệnh viện, dù thực hành nghiêm quy tắc 5K, nhưng anh Vũ Như Hoa, tài xế hãng G7, vẫn rất lo về nguy cơ dịch bệnh, nhất là khi đọc thông tin về các trường hợp tài xế taxi mắc Covid-19 hoặc vô tình trở thành F1. Đặc biệt, từng có tài xế bị hành hung chỉ vì nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang.

# Bất chấp các khuyến cáo, vào buổi tối hè oi nóng hay những ngày cuối tuần, mọi người vẫn đổ ra các khu vực gần hồ, công viên, phố đi bộ đông đúc đến quá tải. Được biết, các cấp chính quyền cũng đã đưa nhiều giải pháp mở rộng diện tích trồng cây xanh, tổ chức các tuyến phố đi bộ… Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ đáp ứng nỗi “thèm” không gian công cộng của hàng triệu cư dân đô thị.