Đường tin 91: Tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT do sương mù

Tầm nhìn hạn chế do sương mù khiến tốc độ không thể tăng cao và va chạm cũng xảy ra nhiều hơn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Sương mù bao trùm khắp nơi ở Hà Nội

# Nếu như sương mù ở Sapa được coi như đặc sản, được nâng niu yêu chiều với sự lãng mạn bay bổng thì sương mù ở Hà Nội trong ít ngày này không nhận được sự chào đón tích cực. Sáng nay cũng không phải là ngoại lệ, thủ đô với những con đường vẫn chìm trong sương mù và bụi mịn, đặc biệt là ở những cây cầu vượt sông, đường trên cao và những tuyến đường đê heo hút. Tầm nhìn hạn chế, khiến tốc độ không thể tăng cao và va chạm cũng xảy ra nhiều hơn. Tình trạng mù mịt này kéo dài cho đến cả khung giờ cao điểm trưa nay. 

Sương mù thì lâu tan mà tai nạn thì cũng lâu được giải quyết. Điển hình là vụ lật xe tải trên cao tốc Pháp Vân từ GCĐ sáng và cho đến GCĐ trưa cũng không thể giải quyết xong. Hay ùn xe trên cầu Thanh Trì cũng vậy, nguyên nhân cũng từ việc không có tầm quan sát tốt trong một ngày mà Hà Nội không khác Sapa là mấy.

# Giao thông tại ĐBSCL thì có phần nhẹ nhõm hơn khi không có nhiều điểm ùn tắc. Dẫu vậy, một vài vụ va chạm xảy ra vẫn khiến người tham gia giao thông lo lắng và sự lo lắng này là hoàn toàn có cơ sở khi về cuối năm những chuyến xe xuôi ngược phục vụ tết cũng sẽ dầy hơn.

# Đêm qua theo giờ Việt Nam, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã chính thức tuyên thệ nhậm chức và bước vào Nhà Trắng tiếp quản nhiệm kỳ 4 năm. Bản tin chuyển động thị trường ghi nhận, ngay trong ngày ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ, chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức cao kỷ lục. Không chỉ có thị trường chứng khoán, giá vàng cũng đột ngột tăng mạnh với kỳ vọng Mỹ chuẩn bị chi tiêu công mạnh tay sau khi có Tân tổng thống.

# Càng gần tết cổ truyền, các địa phương đều quan tâm đến công tác tổ chức các hoạt động chăm lo cho Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm mang đến cho họ một cái Tết đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc. Đặc biệt, các địa phương ở ĐBSCL cũng đã tích cực mang nhiều hoạt động chăm lo Tết cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm. Góc nhìn ền Tây phát sóng trên Mekong FM đã cập nhật công tác này tại các tỉnh Long An, An Giang, Sóc Trăng,…. 

# Sáng nay, Hội nghị toàn quốc triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tổ chức trực tiếp từ phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội và 63 đầu cầu từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

# Cùng với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ góp phần quan trọng vào việc phát huy dân chủ, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

# Cuối tuần này, Uỷ ban thường vụ Quốc hội sẽ họp thông qua cơ cấu để thông báo về các địa phương. Sau đó tiến hành việc ứng cử, hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, lập và công bố danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; thành lập các tổ chức bầu cử ở địa phương.