Đường tin 91: Nguy cơ thiệt hại từ rét đậm, rét hại đối với cây trồng, vật nuôi

“Tuyết rơi” đang là cụm từ hot trên mạng xã hội những ngày gần đây. Khối không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ ở Bắc Bộ giảm sâu. Nhiều nông dân hiện đang phập phồng, trăn trở vì đã đặt hết công sức, vốn luyến vào vườn mai. Ai cũng mong rằng gần Tết, g

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Đến trưa nay, tuyết vẫn còn rơi rất dày ở xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, nhiều du khách đổ xô tới check-in cảnh tượng hiếm thấy ở Việt Nam. Thế nhưng, trái với sự phấn khích của không ít du khách và người dùng mạng xã hội, người dân địa phương lại lo lắng vì những nguy cơ thiệt hại từ rét đậm, rét hại và băng giá đối với cây trồng, vật nuôi.

# Cuối năm, nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa tăng cao, ngành hàng không vì đó cũng tìm cách để phục hồi. Mới đây, Singapore Airlines đã thí điểm & quy trình chứng nhận sức khỏe đầu tiên trên thế giới Ứng dụng này có tên là Travel Pass, tức Thẻ thông hành du lịch, được thí điểm trên các chuyến bay từ Jakarta, Indonesia hoặc Kuala Lumpur - Malaysia đến Singapore của Singapore Airlines.

# “Không khí Hà Nội ô nhiễm ở mức nào?” - là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi chất lượng không khí ở Thủ đô luôn ở mức xấu trong những ngày qua. Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng (Chủ tịch Mạng lưới Không khí sạch Việt Nam) cho rằng, Hà Nội đang ô nhiễm không khí khá nghiêm trọng, đặc biệt trong điều kiện nghịch nhiệt đặc trưng của mùa đông. Các cơ quan chức năng chỉ có thể đưa ra giải pháp thực sự hiệu quả dựa trên nghiên cứu và số liệu thực tế, nhưng đây lại là điều chúng ta đang rất thiếu.

# Bạn có vui khi được nhận quà không? Đặc biệt khi đó lại là một món quà âm nhạc thú vị. Nhưng đừng vội tin vào món quà đó. Đã hơn 3 tháng kể từ thời điểm Nghị định 91/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực.

Tuy nhiên, thời gian qua người dân vẫn bị làm phiền bởi cuộc gọi rác, đặc biệt là những “món quà âm nhạc” với mục đích dụ dỗ người dùng gọi tới tổng đài và bị trừ tiền trong tài khoản. 

# Một nhóm nghiên cứu của Tòa án Nhân dân Tối cao trong dự thảo đánh giá 5 năm thi hành Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân 2014 vừa đưa ra đề xuất bổ nhiệm thẩm phán không có nhiệm kỳ, tức là sau khi được bổ nhiệm thẩm phán sẽ trở thành thẩm phán suốt đời.