Đường tin 91: Ngăn chặn và kiểm soát đốt rơm rạ, các địa phương cần làm gì?

Hoạt động đốt rơm rạ tự phát làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Ngăn chặn và kiểm soát tình trạng này, không thể chỉ bằng những mệnh lệnh hành chính mà cần những giải pháp thay thế hiệu quả, bền vững

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Những năm gần đây, thực trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM luôn là vấn đề nóng được dư luận cả nước quan tâm. Trong nhiều tác nhân khiến nồng độ bụi mịn PM2.5 tăng nhanh trong không khí, không loại trừ khả năng ô nhiễm cục bộ từ hoạt động đốt rơm rạ tự phát ở nhiều địa phương. 

# Trong bối cảnh dịch Covid tác động mạnh mẽ đến nhiều hoạt động của đời sống. Ngành giáo dục cũng không là ngoại lệ. Kỳ thi vào lớp 10 năm nay đã buộc phải tạm hoãn. Thông tin này tới tai học sinh phía Nam vào thời điểm kỳ thi chỉ còn cách các em chưa đầy 48 tiếng. Không cần nói ra, ai cũng cảm nhận được cảm giác lúc này nặng nề ra sao, một áp lực "ngàn cân" cứ treo lơ lửng trên đầu các em mà chưa biết bao giờ mới được dỡ xuống. 

# Thông tin đầu ngày được đông đảo người dân đặc biệt quan tâm nhất vẫn là các nội dung liên quan đến dịch Covid-19. Trước tình hình số ca mắc mới tăng nhanh, mới đây một số cá nhân đăng tải thông tin trên mạng rao bán các kit xét nghiệm nhanh để phát hiện COVID-19. 

# Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại và làm việc, không chỉ Hà Nội và TPHCM, Sở Giao thông vận tải tại đồng loạt các tỉnh thành phía Nam thông báo, từ 0h hôm nay (31/5), tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách, vận tải công cộng đi đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành có dịch bệnh cho đến khi có thông báo mới.