Đường tin 91: Khó khăn chồng chất khó khăn vì công trình thi công

Hàng ngày tuyến đường quốc lộ 51, con đường huyết mạch nối TP. HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu phải chịu sức chứa hơn 50 ngàn phương tiện qua lại khiến mật độ giao thông luôn nóng trong những giờ cao điểm. Kẹt xe đã đành, ngày qua ngày người dân nơi đây còn phả

Nhiều đoạn mặt đường quốc lộ 51 xuống cấp, bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông (Ảnh: PLO)

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

# Hơn 1 tháng qua, người tham gia giao thông và người dân sinh sống tại khu vực ngã ba Bến Gỗ (tỉnh Đồng Nai) đã gặp không ít khó khăn vì công trình thi công cải tạo mặt đường. Chậm tiến độ, bụi mù mịt, không rào chắn, không người điều tiết giao thông… khiến tình trạng giao thông và đời sống người dân “khó khăn chồng chất khó khăn”. 

# Một thông tin được nhiều người quan tâm gần đây, đặc biệt là những ai có nhu cầu thế chấp sổ đỏ, sổ hồng, đó là sự ra đời của Nghị định 21 của Chính phủ (có hiệu lực từ 15/5/2021), cho phép các cá nhân, tổ chức đứng ra nhận thế chấp thay vì trước đây chỉ có ngân hàng mới được phép thực hiện. Vậy ý nghĩa của Nghị định này là gì?

# Thời gian qua, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp để hạn chế ngập lụt trên các tuyến phố nội đô. Và thực tế tình trạng úng ngập cũng đã giảm so với trước đây. Song, với việc nhiều tuyến phố đã được lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, thay lớp cát là một lớp xi măng, bê tông… khiến vỉa hè mất khả năng thấm nước, mưa nhỏ cũng ngập tứ tung và gây khó khăn cho việc đi lại.

# Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khi có nhân viên nhiễm hoặc nghi nhiễm, một số cơ quan, đơn vị đã bị áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời. Theo các chuyên gia y tế, trong hoàn cảnh phải ở lại cơ quan làm việc cho đến khi dỡ phong tỏa, mỗi cá nhân cần có sự chuẩn bị về tinh thần và kế hoạch ứng phó. Ngoài ra, bạn cần một phương án cho gia đình khi bản thân vắng mặt dài ngày. Hãy trấn an bố mẹ, anh chị ở nhà. Nếu đã lập gia đình, nên động viên chồng/vợ, con bình tĩnh, yên tâm.

# Sau khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, toàn TP.HCM phải thực hiện giãn cách xã hội. Áp lực rất lớn đổ dồn lên lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch khi phải ngày đêm truy vết, xét nghiệm cũng như ổn định đời sống của người dân. Trong bối cảnh đó, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức đã tình nguyện đóng góp sức người, sức của để cùng chung tay chống dịch.

# Là một phương tiện đáng tin cậy, sạch, thân thiện với môi trường và "vừa túi tiền", xe đạp tạo ra phong cách sống lành mạnh, lại vừa là giải pháp hữu hiệu cho nhiều vấn đề của thế giới, như giao thông, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, xe đạp đã được nhiều quốc gia, thành phố lớn chú ý như một giải pháp cho vấn đề đi lại trong thời dịch.