Đường tin 91: Hà Nội, xem xét nới lỏng các điều kiện kinh doanh và thời điểm đi học

Hà Nội sẽ xem xét việc nới lỏng các điều kiện kinh doanh và cân nhắc thời điểm đi học của học sinh, sinh viên tùy vào tình hình dịch bệnh.

Ảnh nh họa

# Đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nối 2 tỉnh Kiên Giang và Cần Thơ vừa đi vào khai thác cách đây chưa lâu. Toàn tuyến đường dài 51km có khá nhiều điểm đấu nối với các đường dân sinh, do đó đã xảy ra tình trạngngười dân men theo các lối mở để chạy vào cao tốc. Bên cạnh đó, một bộ phận người dân ngang nhiên phá hàng rào hành lang an toàn để thả gia súc, gia cầm, tiềm ẩn mối nguy hiểm lớn. Chỉ có sự quyết liệt của các lực lượng chức năng mới  có thể lập lại trật tự, an toàn giao thông.

# Các ban, ngành chức năng đang rất quyết liệt để xử lý, khắc phục hậu quả vụ việc tàu hàng Phúc Khánh đâm gãy cẩu thi công công trình của cầu Phước Khánh trên sông Lòng Tàu (nối huyện Cần Giờ, TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai). Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn đã yêu cầu Cảng vụ hàng hải TP.HCM và các bên liên quan nhanh chóng điều tra vụ tai nạn, đánh giá thiệt hại và mức độ an toàn của dự án.

# Như đã thành quy luật hằng năm, sau Tết Nguyên Đán, nguồn máu dự trữ tại Viện huyết học và truyền máu trung ương và các bệnh viện lớn trên cả nước lại thiếu hụt nghiêm trọng, do lực lượng tình nguyện viên chính là sinh viên và thanh niên, người lao động tự do chưa trở lại làm việc, học tập. Thêm vào đó, năm nay, không ít người dân ngại đi hiến máu vì ảnh hưởng của dịch Covid 19, khiến lượng máu thu được mỗi ngày chỉ bằng 30-50% so với nhu cầu thực tế.

Do đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Viện huyết học và truyền máu trung ương, sáng nay (23/2), hơn 200 lượt cán bộ viên chức, đoàn viên thanh niên bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) đã tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2021. 

# Liên quan đến trường hợp gây xôn xao dư luận thời gian qua là vụ việc một người mẹ cùng nhân tình bạo hành, xâm hại tình dục con gái 12 tuổi tại Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội, trao đổi với phóng viên chương trình “Nhật ký đô thị”, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo - Ủy viên Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam - cho rằng, sự chung tay của toàn xã hội là yếu tố then chốt để ngăn chặn loại tội phạm này

# Tại buổi họp mới đây của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, PCT UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đã qua 7 ngày thủ đô không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng. Vì vậy, TP sẽ tính đến việc nới lỏng việc tạm dừng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ theo chỉ thị 03 của TP. 

# Dạo quanh các con phố nhậu của Sài Gòn như đường Phạm Văn Đồng, dọc đường Trường Sa… không ai nghĩ TPHCM đang áp dụng lệnh tạm dừng, hạn chế hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu. Hầu hết quán nhậu vẫn tấp nập người ra kẻ vào, bàn ghế san sát, khách hàng đông nghịt, nhân viên phục vụ vẫn tất bật không chút ngơi tay. 

Bản thân những chủ quán này chưa mường tượng ra kịch bản, một ngày nào đó, chính họ, người thân của họ, khu vực họ sinh sống sẽ trở thành nạn nhân của dịch bệnh. Liệu khi đó, họ có còn vô tư phớt lờ những khuyến cáo của cơ quan chức năng nữa hay không? Có lẽ là không, vì dịch bệnh nào có chừa ai. Với bệnh truyền nhiễm như Covid-19, không ai là ngoại lệ.