Đường tin 91: Hà Nội lên phương án bổ cập nước sạch sông Tô Lịch

Theo Sở Xây dựng, thành phố đã nhận được nhiều đề xuất về giải pháp cải thiện môi trường sông Tô Lịch. Các chuyên gia đánh giá đây là phương án có tính khả thi, tiết kiệm chi phí, đạt mục tiêu bố cập nước cho Hồ Tây trong mùa khô; đồng thời pha loãng, tạo

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Liên quan đến vấn đề cải thiện nước sông Tô Lịch đang được người dân Hà Nội quan tâm trong thời gian gần đây. Sở Xây dựng cho biết, thành phố đã nhận được nhiều đề xuất về giải pháp cải thiện môi trường sông Tô Lịch, trong đó có phương án bổ cập nước sông Hồng qua hồ Tây rồi chảy vào Tô Lịch hay đề xuất bổ cập nước sông Hồng qua cống Liên Mạc. Theo các chuyên gia, đây là phương án có tính khả thi, tiết kiệm chi phí, đạt mục tiêu bổ cập nước cho Hồ Tây trong mùa khô; đồng thời pha loãng, tạo dòng chảy cho sông Tô Lịch.

# Thời gian vừa qua, VOVGT liên tục tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng tuyến QL 5, đoạn qua tỉnh Hải Dương và TP. Hải Phòng xuống cấp nghiêm trọng. Đáng nói, tình trạng đường xuống cấp đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng đơn vị quản lý sửa chữa theo kiểu chắp vá khiến tuyến đường này càng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. 

# Sau vụ việc 1 cháu bé thoát chết khi rơi từ tầng 12 của một chung cư ở Hà Nội, lượng đơn hàng lắp lưới an toàn cho chung cư có dấu hiệu gia tăng đột biến. Vậy khi lắp lưới an toàn tại các vị trí như cửa sổ, ban công trong chung cư, người dân cần lưu ý những gì để không vi phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy.

# Bên cạnh việc lưu ý để không vi phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, thời gian gần đây, lợi dụng tình hình nhiều người trên cả nước muốn ủng hộ tài chính cho người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư Hà Nội, nhiều tài khoản giả mạo được lập ra với mục đích lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của nhân vật để cung cấp đường link, số tài khoản nhận tiền ủng hộ.

# Bên cạnh xe điện và xe không người lái, ngành công nghiệp ô tô thế kỷ 21 đang chứng kiến một lĩnh vực mới đáng chú ý – đó là ô tô bay. Mới đây, Cơ quan hàng không dân dụng Mỹ FAA đã cấp phép cho dòng xe Terrafugia Transition cất cánh vào năm 2022. Nhưng liệu dòng xe bay này có thể xuất hiện tại thị trường đúng hẹn hay không là điều khó nói.

# Đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách đã cắt giảm nhân công, cắt giảm chuyến lượt để tiết giảm chi phí. Thậm chí, có doanh nghiệp vận tải hành khách cắt giảm đến 75% phương tiện xuất bến. Liệu điều này ảnh hưởng thế nào đến khả năng phục hồi khi dịch COVID-19 có dấu hiệu được khống chế?