Đường tin 91: Etop Bank, ngân hàng lừa đảo huy động vốn đa cấp

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như Etop Bank, rác thải điện tử, bạo ép tinh thần, chợ truyền thống… và các thông tin giao thông nổi bật trong ngày.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Kiếm tiền một cách dễ dàng, không cần phải làm gì cũng có thể thu về hàng tỷ đồng sau khoảng thời gian ngắn… đó là những lời mời chào đầy hấp dẫn mà Etop Bank - một kiểu đầu tư tự nhận là ngân hàng điện tử đến từ Singapore đang nổi lên trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không có hình thức kinh doanh nào mà có thể đẻ ra lãi khủng như vậy. Nó giống như rất nhiều những hoạt động tài chính khác mang tính lừa đảo, dẫn dụ người gửi tiền, sau đó sập sàn và tẩu thoát.

# Hiện nay rác thải điện tử chủ yếu được thu gom thông qua các chợ đồ cũ, hay qua các cửa hàng sửa chữa hoặc hệ thống đồng nát, sau đó được đưa về một số làng nghề ở Bắc Ninh, Hưng Yên. Sau khi được tháo dỡ, lấy linh kiện, rác thải điện tử bị vứt chồng đống ra ngoài đường, hay các khu vực bờ sông mà không được xử lý theo đúng các kỹ thuật xử lý chất thải nguy hại. Điều này, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đất, môi trường nước. 

# Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 Trường THPT Vĩnh Xương, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu nghi bị nhà trường và cô giáo chủ nhiệu bạo ép tinh thần nên phải tự tử. Ngành giáo dục tỉnh An Giang đã nhất trí đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương.

# Thời gian gần đây, VOV Giao thông Mekong liên tục nhận được phản ánh của Thính giả về Đường tỉnh 908 Vĩnh Long hướng ra gần tới Quốc lộ 54, có một nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép, gây bức xúc cho người dân. Trước đó, lực lượng chức năng đã bắt được hàng chục quái xế tổ chức đua xe từ Cần Thơ đến Vĩnh Long. 

# Tại nhà lồng chợ truyền thống nằm ngay trung tâm thị trấn Ngã Sáu (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), các tiểu thương cứ lấn dần ra sát với đường. Chưa kể, đối diện còn có thêm một tổ hợp chợ khác cạnh tranh; nên các tiểu thương mạnh ai nấy bán, bất chấp hành lang lộ giới và an toàn giao thông.

# Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km vào cuối năm 2021. Còn đoạn đi ngầm sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Hiện robot đào hầm đang được lắp đặt và căn chỉnh tại ga ngầm S9 của tuyến METRO Nhổn – Ga Hà Nội.