Đường tin 91: Đừng vì lợi ích kinh tế mà chở người nhập cảnh trái phép

Không chỉ là tai nạn giao thông dẫn đến tổn thất to lớn về tài sản, tính mạng con người, hành vi thiếu ý thức khác trong công tác phòng chống dịch bệnh của một bộ phận người dân cũng dẫn đến hiểm họa khó lường...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa: ĐCSVN

# Nếu như ở nhiều nước trên thế giới ghi nhận người dân “ngột ngạt, “thèm khát” mối quan hệ xã hội nên đã thuê xe công nghệ thay cho phương tiện công cộng để tránh sự kiểm tra, xử phạt của cảnh sát khi ra ngoài, bất chấp lệnh giới nghiêm vì phong tỏa…. Thì ở Việt Nam, vẫn còn tình trạng tài xế vì lợi ích kinh tế mà chở người nhập cảnh trái phép. 

# Sáng 01/3, hơn 1,7 triệu học sinh TP.HCM đã trở lại trường học tập sau 27 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và phòng dịch Covid-19. Và cũng theo thông báo của nhiều địa phương, do tình hình dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát, học sinh được cho phép đi học trở lại từ ngày mai (2/3). 

# Dự thảo Nghị định số 13 hướng dẫn chi tiết Luật chăn nuôi cho phép mở rộng số lượng các cảng hàng không, cảng biển, cửa khẩu cho phép được nhập khẩu động vật nuôi làm thức ăn chăn nuôi vào Việt Nam nhằm tạo thuận lợi, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nhập khẩu. 

# Covid rõ ràng không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn sức khỏe và tính mạng, đến nền kinh tế của các quốc gia, đến sinh kế của mỗi người, mỗi nhà, mà còn làm gia tăng các tổn thương về tinh thần. Giãn cách xã hội và sự sụt giảm về thu nhập cũng đã khiến vấn đề của nhiều gia đình trở nên trầm trọng hơn – đó là góc suy ngẫm đáng chú ý “Đâu chỉ là chuyện áo cơm”.

# Vào hồi 05h05, tại km 16+200, trên Quốc lộ 54, thuộc ấp Tân Lộc, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, xe ô tô khách giường nằm loại 41 chỗ do anh Trần Văn Năm, sinh năm 1977 điều khiển đã va chạm vào xe đạp của ông Trần Văn Ân, sinh năm 1952.