Đường tin 91: DO IT YOURSELF, xu hướng thời... COVID

Ngày nay, mọi nhu cầu của con người luôn được máy móc, công nghệ giúp tiết kiệm thời gian, không phải “đụng tay đụng chân”, nhưng cũng vì thế mà nhiều người không thể tự tay làm những thứ đơn giản. Vậy tại sao chúng ta không tự làm ra những món đồ dùng yê

Trang trí nhà cửa theo xu hướng DIY là xu hướng phổ biến hiện nay

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Trong thời gian thực hiện giãn cách, bị hạn chế ra đường, hạn chế gặp gỡ bạn bè… khiến bạn cảm thấy buồn chán, thì phải làm gì? Hãy yên tâm, bạn hoàn toàn có thể tự tìm niềm vui cho mình từ những hoạt động tại nhà, như việc tự làm lấy các đồ dùng yêu thích. “DO IT YOURSELF” hiện đang là xu hướng khiến thời gian rảnh rỗi của bạn thêm thú vị.

# Đúng 0h00 ngày 9/7, TP.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. theo Chỉ thị 16 của Chính phủ với mục tiêu “chặn và đẩy lùi dịch COVID-19”. Trong ngày đầu tiên thực hiện, PV VOV Giao thông ghi nhận đa số người dân đều nghiêm túc chấp hành và cho rằng đấy là điều cần thiết. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16 khi vừa áp dụng như trường hợp đến công viên tập thể dục, không đeo khẩu trang, ra đường không có lý do chính đáng… 

# Tới đây, quốc lộ, cao tốc đi qua tỉnh nào thì giao tỉnh đó làm chủ đầu tư, Bộ GTVT chỉ làm nhiệm vụ quản lý Nhà nước. Chủ trương phân cấp đầu tư hạ tầng giao thông được cho là giải pháp đột phá để thực hiện mục tiêu phát triển 5.000km cao tốc đến năm 2030. Vậy việc phân cấp cho các địa phương được thực hiện theo tiêu chí nào? Giải pháp nào thúc đẩy việc phân cấp được nhanh chóng, hiệu quả?

# Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã đề xuất, lương hưu, trợ cấp của 8 nhóm thụ hưởng dự kiến tăng 15% từ ngày 1/1/2022. Liệu mức điều chỉnh này đã đáp ứng được nhu cầu của người nghỉ hưu trước biến động giá sinh hoạt hay chưa? Và tiến tới kéo giảm sự chênh lệch mức lương hưu hiện nay như thế nào?

# Dự án đường sắt cao tốc Viêng Chăn – Boten (Bô-ten) nằm trong tuyến đường sắt cao tốc điện khí hóa đầy tham vọng chạy qua Lào, nối Côn Minh ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với Đông Bắc Thái Lan. Tuyến đường sắt Viêng Chăn - Boten dài 420km với 70 đường hầm dài 200 km cùng 150 cây cầu, được sử dụng để vận chuyển hành khách và hàng hóa. Tuyến đường sẽ có khoảng 20 điểm để các đoàn tàu tránh nhau vì phần lớn tuyến đường chỉ là đường sắt đơn. Dự án được kỳ vọng trở thành một cú hích cho nền kinh tế Lào.