Đường tin 91: Đề xuất thành lập quỹ vaccine phòng COVID-19

Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ xem xét, phê duyệt việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

# Nếu bỏ qua vấn đề thời tiết nắng nóng thì có thể coi các khung giờ cao điểm trong ngày tại Hà Nội đều tiệm cận ở ngưỡng hoàn hảo. Không ùn tắc, không áp lực và có lẽ chỉ có cái oi nóng thôi thúc người đi đường mau chóng vượt qua những đoạn đường vắng vẻ đó. Sự thưa vắng này vẫn đến từ việc người dân hạn chế ra đường nhằm phòng chống Covid19 và học sinh hiện đã nghỉ hè. Tất nhiên cũng có 1 vài thời điểm giao thông trở nên sôi động nhưng khoảng thời gian đó trong cả 3 khung giờ cao điểm là thực sự không nhiều.

# Trái ngược với Hà Nội, sáng nay, tại TP.HCM và những khu vực lân cận ghi nhận nhiều thông tin va chạm/sự cố khiến tình hình giao thông cũng khá ngột ngạt. Đáng chú ý, có xe container chở sắt cuộn bị lật, gây ÙN XE KÉO DÀI HƯỚNG TỪ CẦU VƯỢT TRẠM 2 VỀ ĐẾN CẦU VƯỢT SÓNG THẦN khó khăn từ đầu đến hết khung cao điểm sáng nay. Về chiều, một vài điểm ùn có diễn ra do trục trặc đèn tín hiệu giao thông hay xe bồn hỏng động cơ nhưng cơ bản là không quá nghiêm trọng.

# Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ xem xét, phê duyệt việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19. Bộ Y tế quyết định gia hạn thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) đến 8h ngày 26-5.

# Tổng cục Thuế mới đây cho biết, sẽ nghiên cứu, đề xuất nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế đối với hoạt động cho thuê nhà. Trao đổi với bản tin Gõ cửa sàn về vấn đề này, bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ trưởng Vụ quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ, vừa và hộ kinh doanh lý giải: 

Hiện nay, Bộ Tài chính đang có chương trình sửa đổi thuế giá trị gia tăng và sẽ có xem xét để đề xuất với Chính phủ trình Quốc hội để sửa cái ngưỡng 100 triệu - ngưỡng chịu thuế đối với cá nhân kinh doanh, hoạt động kinh doanh của cá nhân. Những cá nhân nào mà chỉ có hoạt động cho thuê nhà thì sẽ được hiểu là ngưỡng 100 triệu sẽ được áp dụng riêng đối với nhà và sẽ được xem xét để điều chỉnh trong thời gian tới.

# Chỉ còn ít ngày nữa là đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này, các bộ ngành, địa phương đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để ngày hội toàn dân đi bầu cử được diễn ra tốt đẹp nhất. Cùng với đó, để đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử Bộ Công an đã chuẩn bị kỹ lưỡng về tất cả các mặt, trên khắp cả nước.

# Trong bản tin 91 hôm nay, thông tin thêm về các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Bộ công an, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban An ninh trật tự bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bộ Công an cho biết: "Để hoàn thành tốt nhiệm vụ to lớn này, lực lượng Công an tiếp tục tập trung nắm chắc, đánh giá, dự báo đúng tình hình liên quan công tác bảo đảm an ninh, an toàn Ngày bầu cử tại từng địa bàn, từng khu vực bỏ phiếu.

Triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp theo các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự bầu cử đã được phê duyệt, đồng thời kiểm tra, rà soát để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp, trong đó có phương án bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ bầu cử tại các khu cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid 19".