Đường tin 91: Cầu Thăng Long chính thức thông xe

Đây là niềm mong chờ của không biết bao người tham gia giao thông bởi khi cầu Thăng Long khai thác trở lại sẽ không còn tạo áp lực giao thông quá lớn lên cầu Nhật Tân nữa.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Sau khi cầu Thăng Long được đưa vào sử dụng, Hà Nội sẽ đề nghị Sở GTVT, Phòng CSGT, các quận huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ trong tổ chức khai thác dự án trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao tuổi thọ công trình

# Ngay từ sớm khi bắt đầu giờ cao điểm thì nhiều thính giả đã sốt sắng hỏi thông tin trước thời điểm thông xe cầu Thăng Long sau hơn 4 tháng sửa chữa. Có bác tài khẳng định, thông xe xong phải đi vài lượt liên tục cho bõ, vì lâu nay chạy đường  vòng vất vả quả! Đúng là nỗi niềm mà chỉ các bác tài lái xe thường xuyên qua lại thì mới thấu. Và đây cũng là niềm vui về giao thông mà các khung giờ cao điểm của VOVGT.

# Ngay sau khi thông xe cầu Thăng Long thì cũng có những lo lắng đặt ra về việc duy tu, bảo dưỡng, khai thác mặt cầu sao cho an toàn hiệu quả tránh mặt cầu bị xuống cấp. Chia sẻ trước mối băn khoăn này với bản tin 91 của VOVGT, Ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: “Trước khi cân kiểm soát tải trọng xe tự động chưa được thiết lập, phía UBND TP. Hà Nội cũng như Tổng cục Đường bộ VN sẽ phối hợp sử dụng các loại cân khác kiểm soát tải trọng xe trên cầu Thăng Long và đường Vành đai 3. Đây cũng là việc để làm cho tuổi thọ và độ bền vững của công trình được tốt hơn và bền vững hơn”.

# Sau thuốc lá truyền thống, con số sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng ở thanh niên Việt Nam đã có sự gia tăng nhanh chóng trong 5 năm gần đây. Hầu hết các bạn trẻ sử dụng loại thuốc lá thế hệ mới này đều cho rằng, hút thuốc là cách khẳng định sự chín chắn, trưởng thành của bản thân. Tuy nhiên, họ lại không nhận thấy nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau những điếu thuốc này.

# Cũng là một con số nói về sự gia tăng, nhưng theo chiều hướng ngược lại, tích cực và sáng sủa. Đó là tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2021 được nhiều tổ chức quốc tế, định chế tài chính dự báo triển vọng khá khả quan với những nỗ lực của Việt Nam đã đạt được trong năm 2020. Bản tin chuyển động thị trường chiều nay cập nhật, Fitch Solutions – một trong 3 ông lớn xếp hạng tín dụng trên thế giới vừa nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2021 lên 8,6%, từ mức 8,2% trong báo cáo trước đó.

# Quốc hội Mỹ tuyên bố ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ là sự kiện được cả thế giới quan tâm. Cùng với đó, ngày hôm nay rất nhiều tờ báo trên thế giới cũng đưa tin về sự việc hàng trăm người ủng hộ ông Donald Trump vào ngày 6/1 (giờ địa phương) đã xông vào Điện Capitol nhằm lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử của ông, buộc Quốc hội phải hoãn một phiên họp chung nhằm kiểm phiếu đại cử tri và các nghị sĩ phải tìm nơi trú ẩn.

# Với việc quốc hội Mỹ chính thức xác nhận ông Joe Biden trở thành tổng thống hợp hiến thứ 46 của nước Mỹ cũng có thể sẽ thôi thúc phản ứng của phía ngược lại và những cuộc biểu tình vẫn có thể tiếp tục xảy ra trong xã hội Mỹ..