Đường tin 91: 3 vụ va chạm liên hoàn trên cầu Thanh Trì

Tại Hà Nội, trên cầu Thanh Trì sáng nay (3/2) xảy ra va chạm liên hoàn giữa 3 xe ô tô, gây ùn tắc giao thông hướng đi QL5, khó khăn này kéo tới tận giờ cao điểm trưa. Trung bình mỗi bác tài phải mất từ 1,5h - 2h chờ đợi mới qua được cầu Thanh Trì.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Giao thông khó khăn trên cầu Thanh Trì do va chạm liên hoàn (Ảnh nh họa)

# Những ngày cuối năm ai cũng bận rộn, hôm nay đã có nhiều gia đình đã làm lễ tiễn Táo quân lên Trời. Mong rằng đường xá không làm ảnh hưởng quá nhiều tới các kế hoạch của các bạn, bởi từ sáng đến chiều VOVGT đều ghi nhận tình hình ùn tắc. Tại Hà Nội, trên cầu Thanh Trì sáng nay có va chạm liên hoàn giữa 3 xe ô tô, gây ùn tắc giao thông hướng đi QL5, khó khăn này kéo tới tận giờ cao điểm trưa. Trung bình mỗi bác tài phải mất từ 1,5h - 2h chờ đợi mới qua được cầu Thanh Trì. Đặc biệt, đầu cầu Thăng Long, Hà Nội vẫn có tình trạng xe khách đón trả khách sai quy định.

# Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả vé có các điều kiện hạn chế đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường; khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng. 

# Đó là câu chuyện của những người tạm thời không muốn di chuyển bằng các phương tiện giao thông để tránh dịch. Còn những người vẫn bắt buộc phải đi làm hàng ngày, vừa đối mặt với con virus nguy hiểm, vừa giải quyết áp lực công việc thì sao? Họ vẫn có cách để “nhàn hóa” chính mình nếu biết sắp xếp hợp lý, bạn có thể tìm thấy trải nghiệm tích cực ở bất cứ đâu.

Khảo sát với 5000 người đi tàu hỏa ở London, Anh cho thấy, hơn một nửa số hành khách thường xuyên sử dụng thời gian đi làm để kiểm tra hay gửi email công việc. Việc này dường như đúng cho rất nhiều người khác nữa, dù ở đất nước nào.

Điều này cũng tạo động lực khuyến khích mọi người tham gia giao thông công cộng nhiều hơn, bởi những người tự lái xe không thể kiểm tra và trả lời email trên đường một cách an toàn. Theo các chuyên gia, đây còn là giải pháp góp phần giảm lượng khí thải xe cộ và ùn tắc giao thông.

# Đội phản ứng nhanh gồm 3 nhân viên y tế thuộc BV Chợ Rẫy – TP.HCM đã đến Gia Lai để hỗ trợ địa phương này trong công tác dập dịch Covid-19. Đội phản ứng nhanh sẽ hỗ trợ BV Đa Khoa tỉnh Gia Lai hướng dẫn quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sắp xếp phân luồng cách ly, chuẩn bị phòng mổ cho bệnh nhân Covid-19.

# Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày Tết, ngoài việc tuân thủ đúng các quy định về phòng chống dịch Covid 19, chúng ta cũng cần lưu ý tới việc đặt mua và sử dụng các loại thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm handmade. PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện công nghệ sinh học và thực phẩm cho rằng, người tiêu dùng cần có nhận thức đầy đủ bởi hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm “handmade” đều chưa đăng ký sản phẩm với cơ quan quản lý nhà nước, chưa có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

# Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, có 3 kịch bản tăng trưởng với kinh tế nước ta năm nay, với các mức 3,48%, 5,49% hoặc 6,9%. Khả năng đạt được mỗi kịch bản trong thực tế phụ thuộc vào tình hình kinh tế thế giới và sự tăng cường năng lực hấp thụ vốn FDI.

Tuy nhiên, do phụ thuộc nhiều vào xuất nhập khẩu khiến cho nền kinh tế trở nên “mong manh” trước các cú sốc đến từ bên ngoài. Vì vậy, các doanh nghiệp trong nước đang rất mong chờ những cơ chế, chính sách tài chính ưu đãi của Chính phủ trong thời gian tới.

Cũng theo các chuyên gia, do chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo sẽ là động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, nên Chính phủ cần xem xét xây dựng, triển khai sớm Chiến lược chuyển đổi số kết hợp với các gói kích thích kinh tế. Qua đó giúp các doanh nghiệp đạt mục tiêu kép vừa đảm bảo tăng trưởng, vừa phòng chống dịch hiệu quả.