Đường Âu Cơ – Nghi Tàm chậm tiến độ: Người dân sống cảnh nắng bụi, mưa lầy

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm bị chậm tiến độ đang gây ảnh hưởng tiêu cực tới giao thông cũng như đời sống của người dân sinh sống tại đây và tiểu thương buôn bán tại chợ hoa Quảng Bá.

Dịp cận Tết Nguyên đán, lượng người lưu thông qua đây càng đông đúc, hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với anh Vũ Dân Công tại 244 Âu Cơ, bán lê, đào Tết và anh Phạm Duy Trí, người Tứ Liên; để hiểu khung cảnh đường xá hiện tại và những mong muốn của họ gửi tới ngành chức năng.

PV: Dịp cận tết như thế này, lưu lượng phương tiện đông hơn bình thường mà với hiện trạng của đường Âu Cơ bây giờ, gây ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống của hai anh? 

Anh Công: Thật sự nói với anh cái đường này thì em thấy họ thi công cũng rất lâu rồi, thế nhưng mà nói về cái tham gia giao thông ở đây rất là bụi bặm bởi vì sao? Vì đất họ cuốc xới lên, bờ kè họ xây, gạch đổ ngang này.

Trong khi đó mưa xuống con đường gần như là ngập lụt hết vì nước không thể thoát được mà dân đi lại thì rất khổ. Xong rồi tết nhất bán hàng thì người dân đi lại rất khó khăn.

Em bán hàng ở đây cũng chục năm rồi, so mọi năm khách tầm này nhà ta đi rất nhiều, nhưng vì đường xá không thuận tiện nên dân họ cũng ngại đến, chứ mọi năm tầm này rất đông. Rất ảnh hưởng đến việc đi lại, bán hàng, kinh doanh.

Anh Trí: Thi công nó quá lâu, nắng thì bụi, nhà cửa hứng bụi nhiều cực kỳ phiền thoái đến sinh hoạt. Mất ngày mưa gần tết này thì đường lầy lội, nhớp nháp, mờ dân ở đân là dân làng hoa, cây cảnh, họ trông chờ vào mấy ngày tết để bán hàng mà đường xá nó như thế, bất cập trong việc vận chuyển.

Được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị tại khu vực cửa ngõ Thủ đô, dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm từng được khởi công với trống giong cờ mở. Thế nhưng, công trình này đang trong tình trong tình trạng ì ạch, chậm tiến độ nhiều năm qua khiến người dân vô cùng bức xúc.

PV: Trước việc bụi bẩn, mưa lầy đó thì hai anh có phương án khắc phục như thế nào?

Anh Công: Thực ra nói các anh không tin bọn tôi đi lấy xô bọn tôi múc ở giáp cái mé đê kia vì nó rất là trũng. Khi mưa xuống cống không thoát được nước là bọn tôi đi lấy xô bọn tôi múc đổ đi để tránh tình trạng là người dân người ta đi người ta không nhìn thấy ổ gà người ta cứ lao vào vũng nước là ngã, đơm ra lấy xô múc rất vất vả. Còn hôm nắng bọn tôi lại đưa vòi bơm ra để phịt qua tí nước cho có độ ẩm trên mặt để đỡ bụi chứ không thể ngồi được.

Anh Trí: Cũng có những phương án để chống bụi, chống lầy nhưng mà không thể lại được vì số lượng bụi và lầy qua mấy ngày mưa quá nhiều…thế…(kéo dài giọng) Chỉ đi một con xe máy này đến nỗi là…bùn đất nó két đến nỗi còn không dám rửa vì có rửa ngày hôm nay, ngày mai nó lại bẩn như cũ.

PV: Sắp sang năm mới, anh Trí và Công có mong muốn gì gửi tới ban, ngành chức năng?

Anh Trí: Chỉ muốn là, mong muốn là làm sao con đường nó sớm được nhanh nhất để giải tỏa cho người dân ở đây. Cả năm họ chỉ sinh sống vào hoa với cây cảnh, bây giờ cứ như thế này họ biết trông chờ vào đâu? Mở rộng ra thì nó cũng có sự thuận lợi cho người dân, nhưng cái vấn đề là thời gian nó nhanh hay chậm.

Anh Công: Như bọn tôi là người dân bọn tôi mong muốn tất cả cơ quan chức năng, bên thi công làm làm sao càng nhanh, càng sớm, càng tốt để phục vụ cho bà con đi lại thuận tiện hơn. Bản thân chúng tôi cũng muốn đóng góp ý kiến chân thành, chân thực.

Chúng tôi cũng là người tiểu thương bán hàng ở đây chúng tôi cũng phải chịu đựng những bụi bặm, nhưng đó cũng gọi là cái đóng góp, đồng hành để cơ quan chức năng sớm hoàn thành con đường này, chúng tôi gọi là tán thành việc đó và rất là ủng hộ.

PV: Rất cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân thành đến từ anh Công và anh Trí, còn giờ VOV Giao thông xin tạm dừng cuộc trò chuyện tại đây. Xin cảm ơn hai anh.

Điểm dừng xe buýt hay điểm bán hoa Tết?

Sự bụi bặm, lầy lội trong quá trình thi công Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã chả còn xa lạ với người dân và tiểu thương khu vực này.

Nhưng qua cuộc trò chuyện vừa rồi có thể thấy, mặc dù mọi người rất vất vả và chịu đựng khó khăn khi dự án thi công nhưng họ vẫn rất đồng hành với dự án, với ngành chức năng để dự án sớm về đích, người dân sớm có con đường rộng, đẹp để đi!