Dồn lực khôi phục chuỗi ngành hàng trái cây

Cây ăn trái là một trong ba thế mạnh của ĐBSCL. Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, việc vận chuyển hàng hóa gặp khó, đầu ra của mặt hàng này nhiều thời điểm bị tắc nghẽn. Vì vậy, khôi phục sản xuất, ổn định ngành hàng này là nhiệm vụ quan trọng các địa

Nước mắt, hồ hôi của nhà vườn có lẽ không cứu nổi những vườn xoài, liếp ổi trong những thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh COVID-19. Nhiều lão nông ở Sóc Trăng phải ngậm ngùi bán trái cây với giá rẻ như cho.

Cũng trong tình cảnh tương tự, nhiều tháng liền “mất ăn mất ngủ” vì dịch bệnh, ông Đặng Quang Kha, một lão nông có gần chục năm chuyên canh mít thái ở xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè còn “đứng ngồi không yên” vì có thời giảm giá mít, xoài của nhà mình rớt giá thê thảm.

Có thời điểm, xoài Đài Loan loại 1, xoài cát chu tại vườn chỉ 2.000 đồng/kg, mít thái 4.000 đồng/kg và bán được với số lượng rất hạn chế. Còn dừa sáp đặc sản nổi tiếng của Trà Vinh cũng còn từ 50.000 - 60.000 đồng/trái, tức giảm một nửa so với chưa có dịch bệnh.

___

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong.