Đề xuất quản lý doanh thu hàng năm với cá nhân bán, cho thuê bất động sản

Các chuyên gia đề xuất quy định rõ điều kiện cá nhân kinh doanh bất động sản, trong đó có doanh thu bán, cho thuê nhà đất trong một năm.

# Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành các Nghị định trong tháng 6/2024 để tiếp tục thực hiện việc ễn, giảm, gia hạn thời hạn nộp thuế, phí, lệ phí, hỗ trợ doanh nghiệp.

Và mới đây, Bộ Tài chính vừa đề xuất mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 15-17% tương ứng theo quy mô doanh thu của doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Quy định này góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tích tụ vốn và phát triển thành doanh nghiệp có quy mô lớn hơn. 

# Cũng liên quan đến lĩnh vực thuế: Bộ Tài chính vừa hoàn thiện Tờ trình gửi Chính phủ về Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).

Theo đó, dự thảo luật quy định bổ sung một số hàng hóa nhập khẩu không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. 

# Đáng chú ý, Tổng cục Thuế cho biết, đến nay, số lượng khớp đúng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư (trên tổng số hơn 80 triệu mã số thuế) đã đạt hơn 72% tổng số lượng mã số thuế cá nhân.

Và từ đầu năm, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh việc áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với hơn 4.000 người đại diện pháp luật của DN vì liên quan đến nợ đọng tiền thuế. 

Ảnh nh họa. Nguồn: Vietnamnet

# Và không chỉ quản lý chặt về lĩnh vực thuế, mà mới đây các chuyên gia cũng đề xuất quản lý doanh thu hàng năm với cá nhân bán, cho thuê bất động sản.

Cụ thể, các chuyên gia đề xuất quy định rõ điều kiện cá nhân kinh doanh bất động sản, trong đó có doanh thu bán, cho thuê nhà đất trong một năm.

Và đặc biệt, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cũng vừa yêu cầu Bộ Xây dựng tiếp thu, nghiên cứu kỹ để có tiêu chí cụ thể theo doanh thu với cá nhân kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, đề nghị bổ sung quy định về cá nhân kinh doanh các bất động sản hình thành trong tương lai.

# UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu 2024, chương trình thực hiện từ nay đến tháng 5/2025. 

# Và đặc biệt, EURO 2024 diễn ra cũng là thời điểm mà các cửa hàng kinh doanh quần áo thể thao, hàng quán ăn uống, dịch vụ ship đồ ăn đêm… khai thác triệt để và 'hốt bạc' mỗi ngày. 

# Cũng chính vì thu nhập khá nên trong mùa bóng EURO này, nhiều sinh viên và người LĐ có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, nhằm trang trải cho việc học tập, sinh hoạt. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày 20/6, thị trường hàng hoá nguyên liệu diễn biến trái chiều sau ngày nghỉ lễ của Mỹ. Nhóm kim loại tăng giá, trong khi nhóm nông sản, công nghiệp chịu sức ép đã kéo chỉ số MXV-Index giảm nhẹ 0,21% về 2.298 điểm

Với toàn bộ 7 mặt hàng đóng cửa trong sắc đỏ, nhóm nông sản dẫn dắt xu hướng của toàn thị trường. Giá ngô dẫn đầu đà giảm với mức suy yếu gần 2,5% về 179,81 USD/tấn.

MXV cho biết, những cơn mưa dự kiến xuất hiện tại ền Trung nước Mỹ, nhất là khu vực Tây Bắc Midwest trong 2 tuần tới sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho cây trồng phát triển, cũng như duy trì năng suất ở mức cao. Sản lượng ngô niên vụ 24/25 của Ukraine cũng ước tính tăng lên mức 26,8 triệu tấn, nhờ thời tiết ấm áp và mưa xuất hiện ở hầu hết các vùng gieo trồng chính. Hai thông tin này đã tạo sức ép lên giá ngô trong phiên hôm qua.

Thông tin thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, cung chốt lời tăng lên trên TTCK Mỹ khiến hai chỉ số Nasdaq -0,81% và S&P 500 -0,25% đảo chiều giảm lại. Riêng DJIA +0,77% giữ được sắc xanh.

# Còn ở trong nước, VNIndex lần nữa rung lắc trong phiên và hồi phục từ vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.274.

Theo SSI Reseach, các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX giữ trạng thái trung tính. Như vậy, chỉ số VNIndex có thể tiếp tục hướng đến vùng 1.292 trong ngắn hạn./.