Đảm bảo an toàn, chất lượng tôm xuất khẩu ở ĐBSCL

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục bùng phát khiến việc xuất khẩu tôm của các doanh nghiệp ở ÐBSCL gặp nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ thu hẹp

Ông Võ Văn Phục, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Sạch Việt Nam Vina Cleanfood cho biết: "Năm ngoái thuận lợi, nhưng đầu năm nay khó khăn nhiều, nhất là nguyên liệu tôm không đủ do mới vào đầu vụ, trong khi giá bán không cao hơn năm ngoái. Các nhà máy có kế hoạch dự trữ nguyên liệu trong vụ chính, nhưng phải tốn nhiều chi phí về kho lạnh và lãi suất ngân hàng. Dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; nhưng ở góc độ nào đó, bức tranh tổng thể của ngành tôm vẫn có những gam màu sáng khi doanh nghiệp biết vận động để theo kịp thị trường.

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong.