Cần một chuỗi cung ứng nông sản cho thị trường nội địa

Không chỉ đe dọa đến sức khỏe con người mà dịch bệnh còn trở thành rào cản lớn đối với hoạt động xuất khẩu tại nhiều quốc gia. Không ít mặt hàng nông sản Việt rơi vào cảnh tồn đọng vì không thể xuất khẩu, giá cả rơi xuống mức chạm đáy.

Thời gian qua, câu chuyện tìm đầu ra cho khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long hay các địa phương khác cùng trồng giống khoai này tại tỉnh Đồng Tháp đã trở thành chủ đề được chia sẻ khá rầm rộ thông qua các trang mạng xã hội.

Giữa tình hình dịch bệnh, xuất khẩu gặp khó, mọi người cùng kêu gọi để san sẻ một phần gánh nặng với bà con nông dân. Hàng ngàn tấn khoai lang theo các chuyến xe, được vận chuyển về nhiều khu vực.

Mặc dù giá bán có lúc chỉ 500 đồng/kg, có lúc lên được khoảng 1.000 – 2.000 đồng/kg, không thấm gì với công sức bỏ ra, nhưng người nông dân vẫn cảm thấy phần nào an ủi…

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong