Các đơn vị tham gia bán vàng bình ổn muốn loại bỏ việc đầu cơ vàng miếng

Hiện các đơn vị tham gia bán vàng miếng bình ổn đều khẳng định sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, công nghệ để tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực, loại bỏ việc đầu cơ.

 

# Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, kịp thời có các giải pháp đảm bảo cân đối cung-cầu, ổn định giá cả, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý. 

Ảnh nh hoạ: Sài Gòn đầu tư tài chính

# Giá vàng hôm nay SJC mua vào-bán ra phiên giao dịch đầu tuần vẫn đang ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hiện các đơn vị tham gia bán vàng ếng bình ổn đều khẳng định sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, công nghệ để tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực, loại bỏ việc đầu cơ. 

Còn trên thế giới, theo Kitco News, giá vàng được dự báo sẽ ổn định trong tuần này khi có ít dữ liệu quan trọng công bố vào giữa tuần. 

# Và tương tự, hiện mặt bằng tỷ giá cũng đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Bởi theo đánh giá, các chính sách kiểm soát biến động tỷ giá của NHNN đã giúp tỷ giá VNĐ với USD có xu hướng hạ nhiệt trong cả tháng qua. Hiện tỷ giá duy trì ở mức 24.256 đồng/USD, giảm nhẹ so với tuần trước.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, giai đoạn cuối quý 3 và đầu quý 4 năm nay sẽ là giai đoạn cao điểm với nhu cầu ngoại tệ. Do đó, NHNN sẽ cần có một số biện pháp can thiệp để tiếp tục duy trì ổn định tỷ giá.

CME FedWatch cũng vừa đưa ra dự báo có 63% khả năng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9/2024. Đây cũng là yếu tố giúp góp phần hạ nhiệt, ổn định tỷ giá cho Việt Nam. 

# Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường sẽ hồi phục dần từng bước đến khi đủ lực để phát triển trong chu kỳ bất động sản mới sẽ bắt đầu từ năm 2025. 

# Còn bđs.com.vn đánh giá, người mua vẫn kỳ vọng giá sẽ giảm và các chính sách điều hành cũng như thay đổi mới về Luật sẽ làm thị trường tích cực hơn.

Điều này cho thấy, tâm lý chờ đợi vẫn chiếm chủ đạo trên thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm. 

# Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 24/6, tâm lý nhà đầu tư thận trọng khiến VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Tuy nhiên, diễn biến trên chỉ tồn tại trong khoảng 1 giờ giao dịch và thị trường bắt đầu xuất hiện những tín hiệu kém lạc quan.

FPT, VPB và MWG là hai cổ phiếu tác động tiêu cực đến chỉ số VN30. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu gồm VIC, VCB, VNM và VJC đang là số ít những mã cố gắng nâng đỡ chỉ số.

Đứng đầu đà suy yếu là nhóm ngành chứng khoán. Trong đó có: VCI, HCM, MBS và FTS... riêng chỉ còn mỗi VND vẫn duy trì được sắc xanh nhưng mức tăng không đáng kể.

Tính đến 10h40, dòng tiền đang rút ra khỏi ngành này đạt hơn 1,600 tỷ đồng, khối lượng giao dịch đạt gần 65 triệu đơn vị.

Kế đến là nhóm ngành sản xuất nhựa – hóa chất với mức giảm 3.24%. Trong đó, mức sụt giảm mạnh được ghi nhận ở GVR, DGC, DCM, DPM…

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm hơn 18 điểm, xuống còn 1.263 điểm./.