Trước hết, cố gắng suy nghĩ bình tĩnh và thấu đáo, không đổ lỗi, kiểm soát tâm trạng càng nhanh càng tốt. Một cái đầu lạnh sẽ dễ dàng quan sát, đánh giá tình hình, từ đó vạch ra phương án phù hợp để “đa nhiệm” khi “chạy deadline”. Bạn càng cuống, thời gian càng nhanh hết.
Sau khi trở lại trạng thái tối ưu cho công việc, hãy phân chia theo cấp độ cần thiết, và theo cả độ phức tạp của đầu việc. Mẹo nhỏ là bạn hãy viết những công việc cần làm ra giấy, xong đến đâu, dùng bút gạch đi đến đó để dễ kiểm soát, hoặc giải quyết bằng ứng dụng phần mềm tương tự.
Tập trung cao độ, đây là yếu tố then chốt, giúp bạn tăng năng suất công việc. Để xa khỏi tầm tay, tầm mắt những thứ chưa cần thiết, không la cà trên mạng hay những cuộc trò chuyện không liên quan. Nếu phải có điện thoại cho công việc, hãy chuyển máy sang chế độ tập trung (ở một số dòng máy cao cấp), hoặc chuyển cài đặt thông báo về im lặng.
Nếu bạn chạy deadline theo nhóm, hãy dành ra ít phút thống nhất, phân chia nhiệm vụ với đồng nghiệp để tránh trùng lặp, mất công, lại giúp cả đội hệ thống lại các đầu việc và kiểm soát tiến độ. Khích lệ bản thân và khích lệ nhóm sau một khoảng thời gian nhất định, tinh thần cũng được nâng cao để chạy deadline mà không thấy “đuối”.