[Audio] Aspirin buổi chiều: Sự hoài niệm giúp chúng ta vượt qua đại dịch như thế nào

Năm 2020, khoảng thời gian nhân loại khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, sự hoài niệm lại được ghi nhận bởi những lợi ích tâm lý của nó...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Sự hoài niệm được mô tả về mặt y học rất sớm. Từ ngày đầu những năm 1600, bị lầm tưởng là một căn bệnh về não gây ra bởi tiếng chuông bò trên những đồng cỏ Thụy Sĩ, cho đến khi trở thành công cụ tiếp thị và thúc đẩy tâm lý tiêu dùng sản phẩm vào nửa sau của thế kỷ 20.

Năm 2020, khoảng thời gian nhân loại khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, sự hoài niệm lại được ghi nhận bởi những lợi ích tâm lý của nó trong thời đại khủng hoảng này.

Theo nhiều nghiên cứu thực nghiệm về sự hoài niệm, nhà khoa học và nhân viên y tế ngày nay đang tìm cách sử dụng nó như một liệu pháp điều trị y tế.

Lliệu pháp hồi tưởng được Hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ định nghĩa là việc sử dụng lịch sử cuộc đời, là viết, là nói hoặc là cả hai để cải thiện sức khỏe tâm lý. Như việc sử dụng hình ảnh và âm nhạc để giúp những người bệnh Alzheimer và các bệnh thoái hóa nhận thức và thần kinh khác.

Hiện tại, cho dù là nghe một bài hát cũ hay nhớ lại những ký ức tươi đẹp của tuổi thơ thì sự hoài niệm dường như đã trở thành một con đường để mọi người vượt qua thời kỳ đại dịch.