Aspirin buổi chiều: Tìm hiểu về hội chứng 'trí nhớ ẩn giấu'

Rất nhiều các vụ tố cáo đạo văn, đạo nhạc, đạo tranh, trong đó tác phẩm bị tố là đạo nhái có một phần rất giống tác phẩm gốc nhưng tác giả đạo nhái khăng khăng là chưa từng biết đến tác phẩm gốc kia. Đây là việc rất khó xác định bởi nếu họ nói thật thì rấ

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Hội chứng "trí nhớ ẩn giấu" khác với bệnh đãng trí ở chỗ là người bệnh nhớ, nhưng nhớ sai thông tin hoặc là sai thời điểm thông tin đó.

Trí nhớ ẩn giấu là hiện tượng của một người không thể xác định được ký ức của mình, trí nhớ của mình xuất phát từ đâu. Người bệnh sẽ không nhớ được xác định được những sự kiện xảy ra với mình hay xảy ra trong thời gian nào, ở đâu, là thật hay mơ. Đây cũng được xem là một dạng suy giảm trí nhớ bệnh lý.

Người mắc chứng ký ức ẩn giấu thường bị người khác nhầm lẫn là mắc bệnh đãng trí. Ở bên ngoài có vẻ như họ thường không nhớ các sự kiện mà mình đã trải qua. Có thể nói, một phần ký ức của người bệnh bị biến mất và bị lãng quên. Tuy nhiên, hội chứng khác với bệnh đãng trí ở chỗ là người bệnh nhớ, nhưng nhớ sai thông tin hoặc là sai thời điểm thông tin đó.

Trường hợp hay gặp là người bệnh nghĩ rằng mình nghĩ ra một ý tưởng mới. Họ tưởng rằng đây là ý tưởng của họ nhưng trên thực tế thì ý tưởng này đã có người khác kể lại cho họ.