Aspirin buổi chiều: Những thông tin thú vị về loài quạ

Với lớp lông đen tuyền và cặp mắt tinh ranh, quạ được biết tới như một loài chim thông minh, ranh mãnh, song cũng là biểu tượng của sự xui xẻo, chết chóc và những điều xấu xa.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Quạ được biết là loài chim rất thông nh

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, mặc dù não quạ rất bé so với não người song tương quan thể tích não quạ so với xương sọ của chúng ta lại vượt trội so với nhiều loại động vật khác, cho phép chúng mang trí thông nh tương đương với loài linh trưởng, cụ thể là bằng một em bé loài người 7 tuổi.

Giới khoa học còn nói vui rằng quạ giống như một con khỉ biết bay, chúng có thể nhận diện khuôn mặt con người khác nhau, ghi nhớ một số hành động của con người, thậm chí hiểu được một vài khái niệm trừu tượng cụ thể như sự tương đồng giữa sự vật, hiện tượng. Một loạt thí nghiệm đã được thực hiện để chứng nh các quan điểm này.

Để chứng nh rằng quạ có thể nhận ra các khuôn mặt, nhóm nghiên cứu đã bắt một số quạ, gắn thẻ cho chúng, sau đó thả chúng bay đi. Sau đó, các thành viên của nhóm bắt đầu đeo mặt nạ và đánh giá phản ứng của các chú chim. Kết quả là quạ sẽ quay lại tấn công người đeo mặt nạ song chúng không phản ứng với tất cả mà chỉ với ai đã bắt giữ và gắn thẻ chúng. Điều này cho thấy khả năng nhận diện chính xác của quạ.

Điều này cũng dẫn tới giả thuyết cho rằng quạ có khả năng ghi nhớ hành động của con người hay đúng hơn là một trải nghiệm mà con người gây ra cho chúng.