Aspirin buổi chiều: Cùng tìm hiểu về trái kiwi

Trái kiwi được trồng nhiều ở New Zealand, Chile và Italy, từ lâu đã được xem như một siêu thực phẩm ngon lành, bổ dưỡng không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của nhiều người nghiện trái cây khắp nơi trên thế giới.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Trái kiwi được xem như một siêu thực phẩm ngon lành.

Mặc dù trái kiwi là một trong những quốc bảo của châu Úc, tiêu biểu là quốc gia New Zealand song nguồn gốc của loại quả này lại là từ quốc gia láng giềng của chúng ta, đó chính là Trung Quốc. Tưởng như là một loại trái cây mới mẻ, song thực tế con người đã ăn kiwi từ hàng trăm năm trước. Ban đầu, món ăn này được biết đến với tên là quả lý gai tàu do xuất xứ Trung Quốc của mình. Người New Zealand đã ngay lập tức gọi tên quả này là quả kiwi bởi nhìn bề ngoài nó cũng tròn ủng, lông lá và mang màu sắc nâu cam nhang nhác loài chim kiwi quý hiếm của vùng đất này.

Kể từ đó thì cái tên kiwi ra đời và được canh tác quy mô lớn ở New Zealand, Australia và các địa bàn thuộc châu Úc cũng như một số quốc gia châu Mỹ Latinh và châu Âu.

Có tới hơn 66 giống kiwi đã được lai tạo và được trồng ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Song kiwi Châu Úc lại nổi tiếng nhất, được xuất khẩu trên toàn cầu và có sản lượng cao hương vị đặc biệt và Thanh Vân Dinh dưỡng vượt trội.