Aspirin buổi chiều: Cách đọc bản nhạc cho người mới bắt đầu

Âm nhạc được tạo thành từ nhiều ký hiệu khác nhau, cơ bản nhất gồm có khuông nhạc, khóa nhạc và nốt nhạc.

 
Ảnh nh họa

Bạn đã từng nghe một bản nhạc trên đài radio và nghĩ rằng: “chà, sẽ thật tuyệt nếu mình biết chơi bài nhạc này nhỉ?” Bạn bè của bè có biết chơi nhạc cụ? Bạn có muốn tập chơi cho vui không? Bạn có muốn mở rộng kiến thức về âm nhạc?… học những điều cơ bản về cách đọc nhạc có thể giúp bạn trả lời được các câu hỏi trên trong một khoảng thời gian ngắn hơn là bạn đang nghĩ.

Âm nhạc là một loại ngôn ngữ đã tồn tại hàng ngàn năm nay, và những ký hiệu trong âm nhạc mà chúng ta dùng ngày nay cũng đã xuất hiện từ hơn 300 năm trước.

Ký âm là cách ghi lại âm thanh bằng các ký hiệu, từ những ký hiệu cơ bản về cao độ, trường độ và nhịp điệu, cho tới những ký hiệu phức tạp hơn về biểu cảm, âm sắc và thậm chí cả những hiệu ứng đặc biệt. 

Chúng đại diện cho cường độ, tốc độ và nhịp điệu của một bài hát mà người nhạc sĩ muốn truyền tải, cũng như cách diễn đạt thông qua các kỹ thuật được sử dụng trong bài.

Hãy tưởng tượng nốt nhạc như những ký tự và nhịp điệu như những cụm từ trong một câu văn… học cách đọc nhạc thực sự mở ra một thế giới hoàn toàn mới để khám phá!