Aspirin buổi chiều: Các phát minh vĩ đại làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống

Mặc dù hằng năm có hàng trăm, hàng ngàn phát minh mới, hàng triệu, hàng tỷ sản phẩm đủ loại được xuất xưởng song những món đồ thực sự thay đổi cuộc sống con người, nâng cấp chất lượng sống và trở thành một phần của lịch sử lại không nhiều đến như vậy. Hãy

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Những phát nh vĩ đại đã làm thay đổi cả thế giới

Đầu tiên phải kể tới chiếc điện thoại. Chúng ta không nói đến điện thoại thông nh với màn hình cảm ứng và những biểu tượng ứng dụng xanh đỏ đầy hấp dẫn mà hãy nhắc đến thủy tổ đầu tiên của thứ công cụ đầy quyền lực giúp lan tỏa thông tin và kết nối con người: chiếc điện thoại có dây với vòng số xoay tròn đầy quyến rũ.

Vào năm 1875, nhà phát nh Alexander Graham Bell đã tạo nên cuộc cách mạng thông tin khi lần đầu tiên chế tạo thành công chiếc máy điện thoại giúp chuyển đổi các tín hiệu âm thanh thành các xung điện truyền qua dây dẫn, sau đó chuyển ngược các xung điện này thành các âm thanh nghe thấy được tại điểm nhận thông tin.

Nhắc đến điện thoại truyền âm thanh thì tại sao có thể bỏ qua chiếc máy thần kỳ chiếu những hình ảnh động với những con người bé xíu xuất hiện trên màn hình.

Ý tưởng gửi hình ảnh qua dây sử dụng công nghệ để kim loại quay được hiện thực hóa chưa đầy sau 10 năm khi chiếc điện thoại đầu tiên ra đời với bằng phát nh thuộc về kỹ sư người Đức Paul Gottlieb Nipkow . Tuy nhiên, hành trình hoàn thiện và phổ biến những bộ máy phát hình kéo dài phức tạp hơn nhiều.

Dù sao thì cỗ máy ra đời năm 1884 vẫn được xem như là chiếc ti vi đầu tiên của thế giới trước khi hệ thống tivi chạy cơ được bán rộng rãi trong những năm 1928 đến năm 1934 và tiếp theo là ti vi điện tử.