7.000 tỷ đồng nâng cấp 3 tuyến QL tại ĐBSCL

Mặc dù được duy tu, sửa chữa thường xuyên nhưng TNGT nghiêm trọng vẫn xảy ra. Áp lực xe cộ ngày một cao vì nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hoá – nông sản của người dân miền Tây là rất lớn.

“Nắng không ưa, mưa không chịu”, nhiều năm qua, nhiều đoạn trên 2 tuyến quốc lộ 53 – 54 qua địa phận tỉnh Vĩnh Long đã xuống cấp nghiêm trọng.

Mặt đường nhỏ hẹp nhưng lại chi chít ổ gà ổ voi. Theo ghi nhận, tuyến QL53 nối Vĩnh Long và Trà Vinh với chiều dài 167km, Đây là trục ngang kết nối tuyến QL1 đi QL60, kết nối với Khu kinh tế Định An, Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh).

Hàng chục năm qua, con đường này đã xuống cấp rất nặng, mặt đường nhỏ hẹp và thường xuyên xảy ra tai nạn chết người. Lưu lượng phương tiện vận tải nặng tăng cao càng làm cho mặt đường tuyến này mau hư hỏng.

Mặc dù đã được đơn vị quản lý đường bộ thực hiện duy tu sửa chữa định kỳ nhưng đường đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Anh Nguyễn Trường Thọ - tài xế chở hàng tuyến Vĩnh Long – Trà Vinh bức xúc: 'Cái này phải gọi là con đường đau khổ luôn. Cứ qua đây là hồi hộp, xe cứ thường xuyên bị sụp ổ gà rất là xót. Làm sao cho tuyến đường này mau được nâng cấp đi cho đỡ khổ chứ người dân người ta kiến nghị hoài luôn đó mà hổng lẽ để vậy hoài?"

Hàng chục năm "lỗi hẹn", tuyến QL 53, 54 "già nua" vẫn đang gánh hàng ngàn lượt xe qua lại. Và cũng hàng chục năm, cử tri địa phương nhiều lần kiến nghị chính quyền, Bộ GTVT sớm có giải pháp với hai tuyến quốc lộ “đau khổ” rất cần xem xét ưu tiên nguồn vốn để nâng cấp!

Tương tự, QL 62 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Long An và khu vực ĐBSCL. Đây là tuyến kết nối các tuyến quốc lộ 1, tuyến N2, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đường tỉnh 829, 831, 837…

Tuy vậy, hiện tại QL 62 đang xuống cấp, nhiều đoạn mặt đường chật hẹp, hư hỏng. Theo người dân địa phương, chỉ vài cơn mưa lớn trái mùa là mặt đường bong tróc nặng hơn. Bà con phải cắm cây – treo đèn chớp nháy để cảnh báo vì xót cảnh người đi đường gặp tai nạn liên tục, nhất là vào ban đêm...