Nâng cao nhận thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thái Sơn - 19/12/2022 | 11:38 (GTM + 7)
Ngày 18/12, tại Hội trường Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" năm 2022.
Cuộc thi là hoạt động trong đề án “Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021-2025”, do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) chủ trì, Tạp chí Công Thương phối hợp với các trường đại học tổ chức.
Phát biểu tại Vòng chung kết Cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Vì vậy, bất kể ai cũng là một người tiêu dùng nên việc tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân trên cương vị người tiêu dùng là một việc làm cần thiết, không chỉ với mỗi cá nhân mà với cả cộng đồng xã hội.
"Là đối tượng người tiêu dùng trẻ và ngày càng chiếm vai trò quan trọng, các bạn học sinh, sinh viên cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng", Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định.
Để tiến tới Vòng chung kết cuộc thi, học viên, sinh viên đến từ hơn 10 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội đã tham gia tranh tài ở Vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra trong 14 ngày, thu hút hơn 12.000 người tham dự theo hình thức trực tuyến.
Cụ thể, 10 trường đại học tham gia Vòng sơ khảo, gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội; Đại học Điện lực; Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp; Đại học Kinh tế Quốc dân; trường Đại học Luật Hà Nội; Đại học Ngoại thương; trường Đại học Thương mại; Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội; Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại.
Kết quả đã chọn ra 3 trường có tổng điểm cao nhất, giành quyền tham gia vòng thi Chung kết, gồm Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Luật Hà Nội và Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.
Tại Vòng chung kết, các đội thi 3 phần: Tài năng sinh viên, chinh phục đỉnh cao và sinh viên hùng biện.
Thông qua các phần thi, các học viên, sinh viên đã thể hiện rõ nội dung những quyền của người tiêu dùng được pháp luật tôn trọng và bảo vệ. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân trên cương vị người tiêu dùng, cần tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, cũng như có trách nhiệm đấu tranh với những hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó truyền tải đi thông điệp: "Bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội".
Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.
Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?
Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?
Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.
Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn