Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mất hơn 1,8 tỷ đồng sau khi bị doạ khởi tố và gửi thông tin cá nhân cho đối tượng lừa đảo

Nhất Hoàng - 04/08/2022 | 11:42 (GTM + 7)

Tin lời đối tượng tự xưng là “cán bộ công an” ông Đ. đã cung cấp thông tin cá nhân và mất hơn 1,8 tỷ đồng sau nhiều lần chuyển tiền và tài khoản của chính mình.

Các tin nhắn mà nhóm lừa đảo trao đổi với ông Đ.

Các tin nhắn mà nhóm lừa đảo trao đổi với ông Đ.

Từ thông báo khóa số điện thoại

Ngày 3/8, công an quận 12 (TP.HCM) vẫn đang thụ lý và điều tra vụ ông M.X.Đ. (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, làm việc tại phường An Phú Đông, quận 12) bị lừa đảo mất hơn 1,8 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo của ông Đ., vào sáng ngày 9/7, ông có nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, thông báo về việc số điện thoại của ông sẽ bị cắt sau 2 giờ nữa và yêu cầu ông bấm phím 2 để biết thêm thông tin.

Lúc này, ông Đ. bấm làm theo thì đầu dây bên kia, 1 người đàn ông tự xưng là nhân viên ngành viễn thông, thông báo lý do ông có liên quan đến đường dây lừa đảo và phá rối. Kẻ giả danh đề nghị hỗ trợ ông kết nối với Công an Đà Nẵng để được làm rõ.

Sau vài phút, đầu dây bên kia, tiếp tục xuất hiện giọng 1 của người đàn ông tự xưng mình là cán bộ trực ban của công an TP. Đà Nẵng. Thông báo ông Đ. có liên quan đến đường dây mua bán ma tuý và rửa tiền. Ông Đ. nói mình không có liên quan thì đối tượng “công an” gửi qua Zalo và yêu cầu ông Đ. đăng nhập vào 1 đường link để kiểm tra. 

“Họ nói tôi có mở một tài khoản tại 1 ngân hàng ở Đà Nẵng và yêu cầu tôi mang CCCD đến Công an TP. Đà Nẵng để làm việc. Tôi nói tôi ở TP.HCM, không thể đi được nên họ tạo điều kiện làm việc qua điện thoại. Kế đến, người trực ban này yêu cầu tôi chụp hình CCCD gửi qua Zalo để kiểm tra và nhận tôi được một đường link. Họ yêu cầu tôi bấm vào đường link này rồi làm theo đúng như lời họ nói. Đường link này dẫn tới một giao diện có thể chụp hình và nhắn tin, gọi điện được. Tôi thì không rành công nghệ nên cứ làm theo”, ông Đ nói.

Với thủ đoạn tinh vi, ông Đ. đã bị lừa mất số tiền hơn 1,8 tỷ đồng

Với thủ đoạn tinh vi, ông Đ. đã bị lừa mất số tiền hơn 1,8 tỷ đồng

Thủ đoạn tinh vi

Tin lời, ông Đ làm theo và tiếp tục gửi hình ảnh giấy tờ tuỳ thân, 2 thẻ ngân hàng (BIDV và Vietcombank) qua link đã gửi trước đó. Đối tượng sau đó liên tục gọi điện đe dọa và gửi lệnh bắt tạm giam qua Zalo cho ông Đ. rồi yêu cầu ông Đ. chuyển hết số tiền mình có vào tài khoản BIDV của ông để kiểm tra.

“Thấy họ yêu cầu tôi gửi tiền vào chính tài khoản của mình để kiểm tra nên tôi cũng không đề phòng. Hơn nữa, lúc đó cũng sợ nên nghe theo lời đối tượng chỉ dẫn…”, ông Đ buồn bã nói.

Kế đến, những “cán bộ điều tra” này yêu cầu ông Đ không được nói với gia đình hay bất kỳ ai vì vụ án đang trong quá trình điều tra. Sau đó, ông Đ được yêu cầu phải đi thuê khách sạn ở nhằm làm việc qua điện thoại được thuận tiện. Những người xưng đại diện công an, viện kiểm sát liên tục yêu cầu ông Đ phải giữ liên hệ qua điện thoại, không được nói với bất kỳ ai. Và phải ra ngân hàng chuyển thêm số tiền nhằm chứng minh mình trong sạch.

Trong 3 ngày, ông Đ. đã ra ngân hàng rút tiền từ thẻ và từ thẻ sổ tiết kiệm (của ông và vợ) chuyển nhiều lần vào số tài khoản BIDV của mình, tổng số tiền là 751 triệu đồng. Ngoài ra, trong tài khoản BIDV của ông Đ. cũng có sẵn 1,082 tỷ đồng. 

Đến chiều ngày 11/7, đối tượng tiếp tục gọi điện yêu cầu ông Đ. chuyển tiền thì nạn nhân nghi ngờ và đến công an phường trình báo. Ngay lập tức, ông Đ. đến ngân hàng để nhờ kiểm tra số tiền trong tài khoản thì được thông báo, tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng của ông đã không còn 1 đồng nào. Nạn nhân sau đó đã trình báo Công an phường An Phú Đông, nơi đang làm việc. 

“Đây là số tiền rất lớn mà tôi và vợ đã dành dụm tích cóp mới có được, hiện tôi cũng chưa dám nói với vợ về việc mình bị lừa”, ông Đ nói và hi vọng qua câu chuyện của mình người dân có thể cảnh giác hơn với những kẻ lừa đảo có thủ đoạn tinh vi.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //