Mất ăn, mất ngủ, mất cả mạng vì xe tải, container né trạm thu phí: Cơ quan chức năng sẽ làm gì?
Phóng viên - 01/07/2021 | 16:15 (GTM + 7)
Trước tình trạng xe chở quá tải né trạm thu phí đi vào tỉnh lộ 379 gây mất an toàn giao thông, biến khu vực Ecopark - nơi giáp ranh giữa Hà Nội – Hưng Yên thành “điểm đen” TNGT, cơ quan chức năng sẽ làm gì?
PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ VN về đề này:
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
PV: Thời gian qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của thính giả, của người dân về tình trạng rất nhiều xe container, xe tải nặng đi vào tỉnh lộ 379 để né trạm thu phí trên Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, gây mất an toàn giao thông. Ông đánh giá như thế nào về điều này?
Ông Vũ Ngọc Lăng: Tuyến đường này không được rộng rãi lắm và có cây cầu đã khống chế tải trọng. Khi phương tiện, đặc biệt phương tiện to, quá tải trọng đi vào đấy nó có 2 yếu tố: một là mất an toàn giao thông, hai là có cầu yếu, quá tải trọng đó thì nguy cơ sập đổ công trình, phá hại kết cấu giao thông.
Đường này hiện nay là đường địa phương, thời gian qua trên địa bàn cả nước đã đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng xe, tuy nhiên đây là vấn đề hết sức phức tạp, bởi có những chặng đường ngắn, lực lượng chức năng có căng mình ra rồi, nhưng cái này đúng là có cả quá trình.
PV: Từ thực tế đó, thời gian tới đơn vị sẽ triển khai những biện pháp gì để góp phần nâng cao an toàn giao thông trên tuyến đường này?
Ông Vũ Ngọc Lăng: Tổng cục Đường bộ VN sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng của Hà Nội, thanh tra giao thông, công an có thể chuyển hướng, tăng cường thêm ở vùng này để tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe, rồi rà soát lại biển báo…
Đồng loạt các biện pháp khác như xe cơi nới thành thùng, đăng kiểm, rồi làm việc với các doanh nghiệp, cam kết không vi phạm, kể cả các dự án đầu tư xây dựng tiếp tay cho việc chở quá khổ, quá tải… đợt tới chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng của Hà Nội để tăng cường thêm cho các mặt trận nóng hơn.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.
Nhằm có thêm nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững hơn theo định hướng của Đảng và Nhà Nước, TPHCM đang chuẩn bị lộ trình nhằm tạo ra được tín chỉ carbon trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.