Leo dải phân cách để đón xe, người đàn ông bị xe khách tông thiệt mạng
Khoa Nam - 28/04/2022 | 13:56 (GTM + 7)
Từ nhà người thân, người đàn ông đi bộ băng ngang đường rồi leo qua dải phân cách cứng để sang chiều đường ngược lại để đón xe về quê thì bất ngờ bị xe khách tông trúng tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn
Trưa 28/4, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và người đi bộ xảy ra trên QL 1 khiến một người đàn ông chết thảm.
Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30 tối 27/4, ông C.V.L. (SN 1975, quê Bình Định) băng ngang đường QL 1 đoạn qua km1672+900 QL1 (xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) rồi trèo qua dải phân cách cứng giữa đường.
Sau khi vừa leo sang phần đường chiều ngược lại thì ông L. bất ngờ bị xe khách mang BKS 77B-018.33 vừa trờ tới tông trúng khiến nạn nhân văng xa trên đường, tử vong tại chỗ.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Bắc cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Thời điểm xảy ra vụ việc, đoạn đường mà nạn nhân băng ngang đường và leo dải phân cách không có đèn đường chiếu sáng. Riêng tấm chống lóa gắn trên dải phân cách bằng bê tông đã bị mất 2 con ốc, nên rất có thể nạn nhân đã đẩy tấm chống lóa này để leo qua bên kia đường.
Được biết, ông L. làm nghề bán tỏi và đến nhà của người thân ở Hàm Thuận Bắc chơi được vài ngày. Đến tối 27/4, ông L. từ nhà người quen băng ngang QL 1 sang chiều đường Bắc – Nam để đón xe về lại Bình Định thì không may gặp nạn.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Sau 7 năm lẩn trốn vì tội giết người, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị Thủy đoàn I (Cục CSGT) và Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ trên bè tại bãi giữa sông Hồng vào chiều 31/5. Đây là kẻ giết người đã bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố từ năm 2017.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.
Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.
Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.
Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.
Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu kinh doanh đơn hàng “bom”. Đây là sản phẩm được người bán quảng cáo là gom ngẫu nhiên các đơn hàng bị hủy, hoàn lại do người mua không nhận.
TP.HCM đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh nâng thời gian cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 6h – 22h lên 24/24h, nhằm xử lý quyết liệt hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” bấy lâu nay. Đề xuất mới này sẽ tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh chở khách của doanh nghiệp?