Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lấn làn gây tai nạn chết người, dàn dựng hiện trường để tránh tội

Khoa Nam - 04/01/2023 | 15:41 (GTM + 7)

Để vượt 1 xe container chạy phía trước, tài xế xe tải đã bật xí nhan phải chạy lấn vào làn xe 2 bánh dẫn đến va chạm với 1 xe máy cùng chiều khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện trường ban đầu do tài xế xe tải “dàn dựng”

Hiện trường ban đầu do tài xế xe tải “dàn dựng”

Trưa 4/1, Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy khiến 1 người đàn ông chết thảm.

Thông tin ban đầu, vào khuya 3/1, xe tải mang BKS 34H-029.09 do tài xế Trần Công Quyền (SN 1994, quê Thanh Hoá) điều khiển chạy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng đi từ QL 1K ra QL 1.

Khi đến địa phận phường Bình An (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì xe này xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 47E1-459.45 do anh H.C.C. (SN 1986, quê Đắk Lắk) điều khiển đang chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến anh C. ngã xuống đường và không may bị bánh xe tải chèn qua người tử vong tại chỗ. Sau va chạm chiếc xe tải di chuyển thêm vài chục mét nữa mới chịu dừng lại.

Nhận được tin báo, Công an phường Bình An đã có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường tuy nhiên lúc này, tài xế xe tải đã đưa nạn nhân cùng xe máy vào lề.

Chiếc xe máy của nạn nhân trong vụ tai nạn

Chiếc xe máy của nạn nhân trong vụ tai nạn

Sau khi được lực lượng chức năng yêu cầu đưa 2 phương tiện và thi thể nạn nhân về vị trí ban đầu để phục vụ công tác điều tra, tài xế xe tải đã đưa xe tải nằm ở làn giữa (làn ô tô), xe máy nằm bên làn xe máy còn thi thể nạn nhân nằm sát lề.

Tuy nhiên, khi các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Dĩ An và Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường thì đã phát hiện điểm bất thường.

Vết thắng của xe tải và vết cày xe máy không trùng khớp với vị trí của 2 phương tiện mà tài xế đã xếp lại.

Ngay trong đêm và rạng sáng 4/1, lực lượng chức năng đã tiến hành trích xuất camera an ninh để điều tra làm rõ vụ tai nạn. Qua hình ảnh ghi nhận từ camera, trước khi xảy ra tai nạn chiếc xe tải đã bật xi nhan để vượt phải chiếc xe container đang chạy phía trước dẫn đến va chạm với xe máy của anh C.

Như vậy, việc tài xế xe tải đưa xe ra làn giữa (làn ô tô) là không đúng với vị trí thực tế khi xảy ra vụ tai nạn.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 

Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //