Một bên tang thương, một bên ân hận
Những ngày qua, diễn biến vụ việc tài xế xe Mercedes truy đuổi, tông chết người ở TP. Phan Thiết đang thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Các khu bảo trì tàu bay đều đáp ứng tiêu chuẩn của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAA), Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA)
Các dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì tàu bay có mục tiêu cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay đến code F; trong đó bao gồm các loại tàu bay hiện đang đăng ký tại Việt Nam như Boeing B777/B787, Airbus A330/A350 và các loại tàu bay thân hẹp như A320/A321, Boeing 737NGs theo yêu cầu tiêu chuẩn của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAA), Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA).
Quy mô công trình được xác định căn cứ theo hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch một số hạng mục công trình trong phạm vi xây dựng giai đoạn 1 của Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1652/QĐ-BGTVT
Sơ bộ tổng chi phí mỗi dự án khoảng 688 tỷ đồng, huy động bằng vốn của nhà đầu tư. Mỗi dự án dự kiến thực hiện trong 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực, thời gian khai thác dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.
Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Nam, hiện tại cả 4 lô đất xây dựng các khu bảo trì tàu bay chưa hoàn thành công tác đền bù do đó chưa thể đo đạc, cắm mốc, lập bản đồ địa chính và hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Sau khi các lô đất xây dựng khu bảo trì tàu bay được UBND tỉnh Đồng Nai bàn giao và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cục Hàng không Việt Nam sẽ triển khai thủ tục công bố danh mục và kêu gọi đầu tư theo quy định pháp luật hiện hành…/.
Những ngày qua, diễn biến vụ việc tài xế xe Mercedes truy đuổi, tông chết người ở TP. Phan Thiết đang thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Liên tiếp những vụ tự tử được ghi nhận thời gian gần đây, từ Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Kon Tum… khiến dư luận băn khoăn. Điều này hoàn toàn khác với kết quả những nghiên cứu trước đây khi lứa tuổi tự tử thường xảy ra với nhóm từ 11-17 hoặc sau 65 tuổi. Vậy chuyện gì đang xảy ra?
Sau 2 năm bị trì hoãn vì dịch COVID-19, ngày hội du lịch TP.HCM 2022 đã đón tiếp hàng chục ngàn du khách đến tham quan ngay trong buổi sáng đầu tiên
Cuộc đời vẫn rất đáng sống, với những yêu thương được nhen nhóm và vun đắp mỗi ngày ở một ngõ phố, con đường, khu dân cư nào đó quanh ta; như ở lớp võ Aikido đặc biệt tại quận 3 (TP.HCM) dành cho trẻ khiếm thị, tự kỷ và thiểu năng trí tuệ...
Một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô được Sở GTVT Hà Nội đưa ra là thực hiện thu phí phương tiện vào nội đô.
Ở lớp võ Aikido đặc biệt tại quận 3 (TP.HCM) dành cho trẻ khiếm thị, tự kỷ và thiểu năng trí tuệ, bằng sự nhẫn nại và nụ cười, nữ võ sư 75 tuổi, đang từng ngày mở ra cánh cửa kết nối trẻ em thiệt thòi với thế giới xung quanh, và thắp lên nơi cha mẹ các em niềm hy vọng.
Một thanh niên 19 tuổi không may bị tai nạn giao thông rơi vào tình trạng chết não. Gia đình đã đồng ý hiến tặng 4 bộ phận cơ thể người gồm 1 quả tim, 2 thận, 1 lá gan để cứu 4 cuộc đời khác đang mắc bệnh hiểm nghèo.